Confederations Cup 2013: Cơ hội đổi đời của các cầu thủ

Thứ bảy, ngày 15/06/2013 18:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Confederations Cup 2013 không chỉ có ý nghĩa như một giải “tiền World Cup” với chủ nhà Brazil mà còn tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ của 8 đội dự giải thể hiện năng lực nhằm nâng cao giá trị trên thị trường chuyển nhượng.
Bình luận 0

Tại giải Confederations Cup năm nay, dù rất khát khao bảo vệ ngôi quán quân, nhưng Brazil hiểu rằng, điều cần làm với họ bây giờ là trui rèn đội ngũ để sẵn sàng chinh phục cái đích số một là World Cup 2014. Chính vì thế, HLV Scolari đã mạnh tay loại bỏ các cựu binh nổi tiếng như Kaka hay Ronaldinho để tiếp tục công cuộc trẻ hóa hiện vẫn còn dang dở. 

img
Chủ nhà Brazil (phải) coi giải là cơ hội để trui rèn đội ngũ sẵn sàng chinh phục World Cup 2014.

Tương tự như Brazil, các ứng cử viên vô địch khác cũng không đặt nặng vấn đề danh hiệu bằng việc thử nghiệm đội ngũ. HLV Prandelli (Italia) khẳng định sẽ trao cơ hội ra sân cho những Astori, Candreva, Giaccherini, Cerci… HLV Keshi của Nigeria cũng loại hàng loạt ngôi sao như Moses, Martins, Odemwingie… để rảnh tay thử nghiệm những cầu thủ còn rất trẻ.

Confederations Cup 2013 diễn ra tại Brazil từ ngày 16.6 đến 1.7 (giờ Việt Nam) với sự tham dự của 8 đội bóng. Đội chủ nhà Brazil chính là đội có thành tích tốt nhất ở giải đấu này với 3 lần đăng quang vào các năm 1997, 2005, 2009”.

Khi các HLV coi đây là cơ hội thử nghiệm thì các cầu thủ, trong đó có không ít ngôi sao, coi Confederations Cup là dịp để chứng tỏ tài chơi bóng nhằm kiếm được một bản hợp đồng có giá trị. Khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đang bước vào giai đoạn sôi động, phong độ tại Confederations Cup lại càng có ý nghĩa hơn nữa. Lúc này, tương lai của những Cavani, Suarez (Uruguay), Julio Cesar, Hulk (Brazil), Fabregas, Torres (Tây Ban Nha), De Rossi, El Shaarawy (Italia) ở cấp độ CLB đang khá… mông lung khi họ chưa xác định được sẽ ở lại hay ra đi. Vì vậy, nhiều người đã quyết định mang Confederations Cup 2013 ra “đánh cược” với tuyên bố: Hết giải mới nói chuyện chuyển nhượng.

Đấy mới là chuyện của các ngôi sao. Còn với những cầu thủ thuộc dạng tiềm năng nuôi dưỡng khát vọng tới châu Âu chơi bóng, họ hiển nhiên sẽ nỗ lực chứng tỏ bản thân tối đa khi biết rằng, trên khán đài không chỉ có các cổ động viên mà còn có sự hiện diện của nhiều tuyển trạch viên của các câu lạc bộ lớn tại châu Âu. Khi biết tin tuyển trạch viên hàng đầu của Paris Saint Germain là Giorgio Ciaschini đã tới Brazil, nhiều cầu thủ ở dạng “ngọc thô” mừng ra mặt. Đơn giản bởi nếu chơi tốt, họ có thể đổi đời với một bản hợp đồng kèm theo số tiền chỉ có ở trong mơ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem