Công bố cảnh quay đầu tiên về vụ nổ hầm mỏ tại New Zealand

Thứ ba, ngày 23/11/2010 17:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 23-11, những cảnh quay đầu tiên về vụ nổ được công bố cho thấy hi vọng sống sót của 29 thợ mỏ mắc kẹt đang mờ dần.
Bình luận 0

Những cảnh quay trong đoạn băng được lấy từ camera gắn cố định ở lối vào của hầm mỏ Pike River cho thấy vụ nổ đã tạo nên một đám khói bụi và bốc ra lượng khí gas lớn.

 img
 Một cảnh trong đoạn băng được lấy từ camera gắn cố định ở lối vào của hầm mỏ Pike River.

Các hoạt động cứu hộ 29 thợ mỏ bị mắc kẹt ở hầm mỏ Pike River đang được khẩn trương tiến hành. Tuy nhiên, theo ông Gary Knowles, đại diện của cảnh sát New Zealand, 29 thợ mỏ có thể không còn sống sót.

Hôm qua, 22-11, ba ngày sau khi vụ nổ hầm mỏ xảy ra, việc kiểm tra các mẫu khí, bao gồm cả khí metan ở dưới hầm mỏ đã được tiến hành. Trong điều kiện lượng khí độc lớn như vậy, việc cử đội cứu hộ xuống hầm là không thể.

Ông Gary Knowles đang cố gắng liên hệ với các đối tác tại Chile và Mỹ để tìm phương án tốt nhất giải cứu các thợ mỏ. Tuy nhiên, hầm Pike River có những điều kiện hòan tòan khác so với hầm mỏ San Jose, Chile.

Trong khi các thợ mỏ Chile bị mắc kẹt bởi các lớp đất đá sụp xuống thì tại hầm Pike River, vụ nổ xảy ra do lượng lớn nhiệt và khí gas độc hại.

Trong khi đó, nhiều người thân trong của 29 thợ mỏ bị mất tích đang từng ngày hy vọng. Họ nắm tay nhau, cầu nguyện phép lạ cho những người thợ mỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem