Công bố điểm chuẩn xét tuyển vào Trường ĐH Tài chính Marketing: Ngành Marketing lấy điểm cao nhất

Mỹ Quỳnh Thứ tư, ngày 05/07/2023 20:20 PM (GMT+7)
Điểm chuẩn ngành Marketing cao nhất ở cả 3 phương thức xét điểm học bạ, xét học bạ theo tổ hợp môn và xét điểm thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.
Bình luận 0

Tối 5/7, Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) chính thức công bố kết quả xét tuyển bằng điểm học tập THPT (học bạ) phương thức 2, phương thức 3 và Điểm thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2023 (phương thức 4).

Cụ thể điểm chuẩn xét tuyển như sau:

Công bố điểm chuẩn xét tuyển vào Trường ĐH Tài chính Marketing: Ngành Marketing lấy điểm cao nhất - Ảnh 1.

Công bố điểm chuẩn xét tuyển vào Trường ĐH Tài chính Marketing: Ngành Marketing lấy điểm cao nhất - Ảnh 2.

Ở phương thức 2 (xét điểm học bạ THPT, mã phương thức: 201), điểm trúng tuyển áp dụng chung cho các tổ hợp xét tuyển của ngành và chương trình đào tạo, và bao gồm các mức điểm ưu tiên áp dụng cho thí sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh (bao gồm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên) theo quy định hiện hành.

Tiêu chí xét tuyển phụ: trường hợp thí sinh bằng điểm trúng tuyển ở cuối danh sách thì Trường xét ưu tiên theo thứ tự Diện xét tuyển từ 1 xuống 4 của Phương thức xét tuyển, nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu thì áp dụng các tiêu chí phụ theo thứ tự điểm môn Toán, điểm/chứng chỉ tiếng Anh, kết quả bài thi SAT (nếu có) có điểm cao hơn cho đến khi đủ chỉ tiêu. Nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu, Trường ưu tiên thí sinh có thứ tự nguyện vọng trúng tuyển cao hơn.

Cách tính điểm xét tuyển: Điểm xét tuyển = Tổng điểm trung bình theo tổ hợp xét tuyển + Điểm ưu tiên đối tượng, khu vực (nếu có).

Công bố điểm chuẩn xét tuyển vào Trường ĐH Tài chính Marketing: Ngành Marketing lấy điểm cao nhất - Ảnh 3.

Điểm chuẩn các phương thức xét tuyển sớm của Trường ĐH Tài chính Marketing cơ bản ổn định như năm học trước. Ảnh: NTCC

Ở phương thức 3 (xét tuyển kết quả học tập THPT theo tổ hợp môn, mã phương thức: 202): điểm trúng tuyển áp dụng chung cho các tổ hợp xét tuyển của ngành và chương trình đào tạo, và bao gồm các mức điểm ưu tiên áp dụng cho thí sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh (bao gồm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên) theo quy định hiện hành.

Tiêu chí xét tuyển phụ: trường hợp thí sinh bằng điểm trúng tuyển ở cuối danh sách thì Trường áp dụng các tiêu chí phụ theo thứ tự điểm môn Toán, điểm/chứng chỉ tiếng Anh, kết quả bài thi SAT (nếu có) có điểm cao hơn cho đến khi đủ chỉ tiêu. Nếu vẫn còn vượt chỉ tiêu, Trường ưu tiên thí sinh có thứ tự nguyện vọng trúng tuyển cao hơn.

Cách tính điểm xét tuyển được áp dụng tương tự theo quy định tại Phương thức 2.

Cuối cùng, đối với phương thức 4 (xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2023, mã phương thức: 402).

Công bố điểm chuẩn xét tuyển vào Trường ĐH Tài chính Marketing: Ngành Marketing lấy điểm cao nhất - Ảnh 5.

Trường ĐH Tài chính Marketing xét điểm thi đánh giá năng lực cao nhất là 870 điểm. Ảnh: M.Q

Điểm trúng tuyển đã bao gồm các mức điểm ưu tiên áp dụng cho thí sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh (bao gồm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên) theo quy định hiện hành.

Tiêu chí xét tuyển phụ: trường hợp thí sinh bằng điểm trúng tuyển ở cuối danh sách thì Trường sử dụng tiêu chí xét tuyển ưu tiên thí sinh có thứ tự nguyện vọng trúng tuyển cao hơn.

Cách tính điểm xét tuyển: Điểm xét tuyển = Điểm kết quả kỳ thi đánh giá năng lực + Điểm ưu tiên đối tượng, khu vực (nếu có).

 Năm nay, ở phương thức 2 có điểm chuẩn giảm so với năm 2022 từ 0,5 đến 1,0 điểm. Trong khi đó, ở phương thức 3 cơ bản có điểm chuẩn bằng hoặc có ngành tăng nhẹ từ 0,25 đến 0,75 điểm. Đối với phương thức 4 xét điểm thi đánh giá năng lực, điểm chuẩn cơ bản giữ nguyên như năm ngoái, có ngành giảm từ 10 - 40 điểm.




Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem