Công nhận 40 sáng kiến ngành giáo dục Quảng Ngãi có hiệu quả áp dụng toàn tỉnh năm 2023–2024
Công nhận 40 sáng kiến ngành giáo dục Quảng Ngãi có hiệu quả áp dụng toàn tỉnh năm 2023–2024
Công Hoàng
Thứ bảy, ngày 05/10/2024 13:18 PM (GMT+7)
40 sáng kiến được UBND tỉnh Quảng Ngãi công nhận có hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh, thuộc các cá nhân của ngành giáo dục ở 10 đơn vị và địa phương.
Theo thông tin PV Dân Việt có được, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn đã ký quyết định công nhận 40 sáng kiến của ngành giáo dục, có hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng trong toàn tỉnh.
Toàn bộ 40 sáng kiến được tỉnh Quảng Ngãi công nhận nêu trên, thuộc các cá nhân của ngành giáo dục ở 10 đơn vị và địa phương, gồm Sở GDĐT và 9 huyện, thị, thành phố của tỉnh.
Trong đó, Sở GDĐT Quảng Ngãi có số lượng sáng kiến được UBND tỉnh công nhận nhiều nhất (12 sáng kiến), thuộc các cá nhân là giáo viên bậc THPT, thuộc các trường THPT trên địa bàn.
Có số lượng sáng kiến được công nhận nhiều thứ 2 là huyện Nghĩa Hành, với 6 sáng kiến, thuộc giáo viên ở các trường THCS Hành Thiện (2 sáng kiến); trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (2 sáng kiến); còn lại thuộc giáo viên trường Tiểu học Chợ Chùa và chuyên viên phòng GD huyện.
TP. Quảng Ngãi có 4 sáng kiến của giáo viên được công nhận, gồm các cá nhân trường Mầm non Nghĩa Lộ và giáo viên các trường THCS Nghĩa Chánh, Trần Hưng Đạo, Nghĩa Dũng.
Những địa phương cùng có số lượng 3 sáng kiến được công nhận, gồm TX.Đức Phổ, huyện Sơn Tịnh, huyện Sơn Hà, huyện Mộ Đức; 2 địa phương còn lại là huyện Tư Nghĩa và Trà Bồng, có số lượng sáng kiến được công nhận là 2 sáng kiến/địa phương
Theo đánh giá của ngành chủ quản, số sáng kiến của giáo viên ở các trường được UBND tỉnh Quảng Ngãi công nhận năm 2023 – 2024, đa dạng và phong phú ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Đơn cử như sáng kiến hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn khoa học tự nhiên 6 (giáo viên Lê Thị Mỹ Thạnh, trường THCS Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi); sáng kiến nâng cao hứng thú cho hs lớp 7 khi đọc - hiểu tác phẩm truyện ngắn (giáo viên Phạm Thị Trâm, trường THCS Đức Hoà, huyện Mộ Đức).
Sáng kiến một số biện pháp ứng dụng STEAM trong hoạt động khám phá khoa học (giáo viên Mai THị Mỹ Trinh, trường Mầm non Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi); sáng kiến số hoá công tác quản lý kế hoạch bài dạy của giáo viên tại trường Tiểu học Sơn Hạ số 1 (giáo viên Đỗ Quang Ngọc, trường TH Sơn Hạ số 1).
Vui lòng nhập nội dung bình luận.