Công trình duy nhất mà “siêu” BQL dự án Quảng Ngãi đặt mục tiêu về đích trước hạn

Công Hoàng Chủ nhật, ngày 21/07/2024 10:11 AM (GMT+7)
Trái ngược hàng loạt dự án mà BQL dự án các công trình giao thông Quảng Ngãi đã “đệ đơn” xin lùi thời gian hoàn thành, đê chắn sóng cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn là công trình duy nhất mà ban này đặt mục tiêu về đích trước hạn định khoảng 4 tháng.
Bình luận 0

Sáng 21/7, qua quan sát của PV Dân Việt và thông tin mà chủ đầu tư cung cấp, sau gần 1 năm thi công, khối lượng phần việc đã làm của đê chắn sóng cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn khá ấn tượng.

Công trình duy nhất mà “siêu” BQL dự án Quảng Ngãi đặt mục tiêu về đích trước hạn- Ảnh 1.

Mặt phía bên trong của đê chắn sóng cảng Bến Đình. Ảnh: C.H

Tại hiện trường, nhà thầu thi công đang tập trung hàng chục phương tiện, thiết bị và nhiều nhân lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ.

Theo số liệu mà BQL các công trình giao thông, chủ đầu tư cung cấp, giá trị thực hiện tính đến giữa tháng 7/2024, đạt gần 132/218 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 60,39% tổng giá trị xây lắp.

Một phần việc quan trọng khác, để phục vụ thi công đê chắn sóng cảng Bến Đình đã hoàn thành, đó là đúc khối phủ Accropode. Hiện nhà thầu đã vận chuyển được một phần trong số Accropode đúc xong, ra hiện trường tại đảo Lý Sơn để chuẩn bị lắp đặt.

Đối với phần thi công đá hộc thân đê, đến thời điểm này cũng đã hoàn thành từ Km0+00 - km0+355 và hoàn thành thi công đá lõi đê từ km0+355 - km0+400, so với kế hoạch vượt tiến độ yêu cầu 6%.

Công trình duy nhất mà “siêu” BQL dự án Quảng Ngãi đặt mục tiêu về đích trước hạn- Ảnh 2.

Thiết bị huy động để thi công đê chắn sóng. Ảnh: C.H

Và điều đáng mừng là dù công trình đê chắn sóng cảng Bến Đình, hiện vẫn đang trong giai đoạn làm dang dở, chưa xong thế nhưng với phần lõi thân đê cơ bản đã hoàn thành, với chiều dài hơn 300m, đã chắn được sóng nên hiện tàu khách không chỉ cập, mà còn neo đậu khá an toàn ở tại cảng Bến Đình.

Với kết quả phần việc của công trình đã hoàn thành, BQL dự án các công trình giao thông Quảng Ngãi cho biết, chủ đầu tư và nhà thầu đặt ra mục tiêu phấn đấu hoàn thành 95% khối lượng trong năm 2024; đưa công trình về đích vào tháng 8/2025, vượt tiến độ khoảng 4 tháng.

Công trình duy nhất mà “siêu” BQL dự án Quảng Ngãi đặt mục tiêu về đích trước hạn- Ảnh 3.

Dù chưa hoàn thành nhưng đê chắn sóng cảng Bến Đình đã phát huy tác dụng, trở thành nơi neo đậu khá an toàn cho tàu khách. Ảnh: C.H

Được biết công trình đê chắn sóng cho cảng biển Bến Đình, huyện Lý Sơn, có chiều dài khoảng 450m, với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng.

Đảm nhận chủ đầu tư là BQL dự án các công trình giao thông Quảng Ngãi. Đây cũng là đơn vị đã, đang được giao làm chủ đầu tư hàng loạt công trình "khủng" trên địa bàn tỉnh, với tổng vốn đầu tư nhiều ngàn tỷ đồng.

Công trình duy nhất mà “siêu” BQL dự án Quảng Ngãi đặt mục tiêu về đích trước hạn- Ảnh 4.

Toàn cảnh đê chắn sóng cảng Bến Đình sau gần 1 năm thi công. Ảnh: C.H

Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô có địa chỉ tại quận Đống Đa, TP.Hà Nội, đã trúng thầu thi công gói thầu chính (số 16, xây dựng đê), với giá trúng thầu gần 230,2 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng 720 ngày.

Công trình duy nhất mà “siêu” BQL dự án Quảng Ngãi đặt mục tiêu về đích trước hạn- Ảnh 5.

BQL dự án các công trình giao thông Quảng Ngãi. Ảnh: C.H

Sau khi thi công hoàn thành, công trình đê chắn sẽ góp phần bảo vệ ổn định khu vực cảng Bến Đình; giảm thiểu rủi ro thiên tai, đảm bảo khai thác hiệu quả cho công trình cảng biển này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem