Công trình hàng chục tỷ đồng, xây để... phá

Chủ nhật, ngày 26/05/2013 06:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Được đầu tư khá bài bản với hệ thống điện, đường, trường trạm, công trình cấp nước; làm chỗ TĐC cho 68 hộ dân tại thôn Suối Tre, xã Ea Pô nhưng đến nay, KKhu TĐC Thủy điện Sêrêpốk 3 vẫn đang trong tình trạng hoang phế.
Bình luận 0

Khu TĐC Thủy điện Sêrêpốk 3 được xây dựng tại thôn Nam Tiến, xã Ea Pô, huyện Cư Jut (Đăk Nông), được bàn giao về cho xã từ tháng 10.2009 với quy mô hơn 30 tỷ đồng. Được đầu tư khá bài bản với hệ thống điện, đường, trường trạm, công trình cấp nước; làm chỗ TĐC cho 68 hộ dân tại thôn Suối Tre, xã Ea Pô nhưng đến nay vẫn đang trong tình trạng hoang phế.

Hầu hết các công trình phúc lợi tại đây đều bị xuống cấp trầm trọng. Tất cả các thiết bị điện của trường học, nhà mẫu giáo, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng…đều bị người dân tháo dỡ. Cửa kính của các công trình này hầu hết đều vỡ vụn; các công trình vệ sinh bên trong cũng bị đập phá hư hỏng nặng... “Người ta đã cắt các ổ khóa để vào tháo dỡ bóng điện, quạt… thậm chí phá luôn hàng rào tại các công trình này. Công trình được đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng hiện đã xuống cấp trầm trọng”- ông Đinh Công Xoan - Chủ tịch xã Ea Pô xác nhận.

img
Cỏ dại mọc um tùm chứng tỏ công trình lâu nay không có người trông coi.

Không chỉ các công trình phúc lợi bị đập phá tan hoang mà toàn bộ đất đai tại khu TĐC này (đều đã cấp cho các hộ dân) đến nay hầu hết đang bị bỏ hoang.

“Bất đắc dĩ, không có chỗ ở nên tôi mới ở đây. Đất đai ở đây, cái rau, cái cỏ còn chẳng mọc nổi thì trồng được cây gì? Hơn nữa, nguồn nước ở đây bị nhiễm vôi rất nặng chẳng thể nào dùng được”- bà Hoàng Thị Hành, một người đang sống tại khu TĐC cho biết.

Ông Đinh Văn Dũng - Phó Chủ tịch xã Ea Pô cũng xác nhận, lý do người dân không đến ở khu TĐC là do đất đai cằn cỗi và thường xuyên bị ngập lụt. Trong 68 hộ được TĐC thì chỉ có 14 hộ đến ở, 34 hộ buộc phải bỏ đi khỏi địa phương để tìm kế sinh nhai, 20 hộ còn lại cũng tứ tán khắp nơi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem