Công ty Điện lực Đắk Lắk giảm giá bán điện, giảm tiền điện

Phạm Ly Chủ nhật, ngày 19/04/2020 15:37 PM (GMT+7)
Ngay sau khi Bộ Công Thương có hướng dẫn, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã triển khai hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

Đồng hành, chia sẻ cùng khách hàng

Theo ông Trịnh Văn Dũng, Phó giám đốc kinh doanh VNPT Đắk Lắk, hiện công ty có chi nhánh trên 15 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Đắk Lắk. Với nhu cầu đặc thù sử dụng điện 24/24 cho các bộ phận kỹ thuật, mỗi tháng công ty chi trả hết khoảng 3 tỷ tiền điện. Hiện VNPT có hơn 700 trạm phát sóng BTS trên toàn tỉnh Đắk Lắk, mỗi trạm tiêu tốn 2.000 kWh/tháng. Vì dịch bệnh viêm phổi cấp do Covid-19, các hoạt động kinh doanh của công ty cũng bị ảnh hưởng, doanh số sụt giảm từ nửa cuối tháng 3 đến nay. Với chính sách hỗ trợ mới, VNPT Đắk Lắk sẽ được giảm 10% giá bán điện chiểu theo kỳ hóa đơn nhận được.

img

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do Covid-19, nhiều doanh nghiệp tại Đắk Lắk vẫn phải chi trả tiền điện để duy trì kinh doanh, sản xuất. (Ảnh: PL)

Đại diện VNPT Đắk Lắk cho hay, sự chung tay của ngành điện ở thời điểm hiện tại là vô cùng cần thiết và giúp ích nhiều cho công ty. Doanh nghiệp được san sẻ gánh nặng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các hộ dân, hộ kinh doanh trên địa bàn cũng tỏ ra vui mừng trước thông báo giảm giá bán điện, giảm tiền điện. Anh Phạm Thành Nguyên, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tại tổ dân phố 6A, phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột cho biết, cơ sở đã ngưng hoạt động từ ngày 27/3 vì dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên gia đình anh vẫn phải chi trả một khoản tiền điện để duy trì hoạt động của nhà nghỉ. Với chính sách hỗ trợ tiền điện mới, cơ sở kinh doanh của anh Nguyên được hưởng mức giá bán điện áp dụng cho các ngành sản xuất (thay vì giá bán điện kinh doanh, dịch vụ). Đây là mức giá bán thấp nhất, đồng thời anh Nguyên được giảm thêm 10% hóa đơn thanh toán trong vòng 3 tháng (các tháng 5,6,7) năm 2020.

Giảm giá bán điện, giảm tiền điện

Ngay sau khi có công văn số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản về việc triển khai thực hiện giá điện cho các Tổng Công ty Điện lực. Theo đó ngành điện sẽ hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện trọn kỳ hóa đơn cho khách hàng trong vòng đủ 3 tháng. Thời điểm giảm giá điện, giảm tiền điện được xác định theo kỳ ghi chỉ số hàng tháng của đơn vị Điện lực tại công tơ điện của khách hàng.

img

Nhân viên Điện lực Nam Buôn Ma Thuột thông báo về chính sách giảm giá bán điện, giảm tiền điện đến khách hàng. (Ảnh: PL)

Cụ thể, đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, chính sách này áp dụng cho các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5,6,7 năm 2020. Đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt thì việc giảm giá điện, tiền điện áp dụng ngay từ kỳ hoá đơn gần nhất kể từ ngày 16/4/2020.

Bên cạnh đó, các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được giảm giá bán lẻ điện 10% từ bậc 1 đến bậc 4. Với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, giá điện giảm từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá.

Đối với giá bán buôn điện nông thôn; giá bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư; giá bán buôn điện cho tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt sẽ giảm 10% đối với bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt, giảm 10% giá bán buôn cho mục đích khác.

Giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, giá bán buôn điện cho chợ cũng sẽ giảm 10% so với biểu giá bán buôn điện tại Quyết định số 648/QĐ-BCT của Bộ Công Thương.

Thông báo về việc giảm giá bán điện, giảm tiền điện từ Công ty Điện lực Đắk Lắk đã bước đầu nhận được những phản hồi tích cực. Chính sách mới của Công ty Điện lực Đắk Lắk là sự chung tay, san sẻ gánh nặng kịp thời cho doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện sản xuất, kinh doanh và các đơn vị hành chính sự nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh viêm phổi cấp do Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem