Công ty Điện lực Đắk Lắk khuyến cáo các biện pháp giảm tiền điện

Đồng Nguyên Thứ hai, ngày 27/04/2020 16:57 PM (GMT+7)
Các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả do ngành điện đưa ra không chỉ giúp người dân tiết kiệm tiền điện, mà còn có ý nghĩa trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.
Bình luận 0

Theo quy luật thời tiết, tháng 4 hàng năm là cao điểm mùa nắng nóng ở Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng nên nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt của người dân tăng cao. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thời gian qua học sinh ở nhà, người lớn cũng hạn chế ra ngoài. Do vậy lượng điện tiêu thụ cho sinh hoạt tại Đắk Lắk và cả nước nói chung trong tháng 4/2020 tăng cao.

img

Thay bóng đèn tiết kiệm điện, một trong những giải pháp làm giảm bớt tiền điện sinh hoạt

Để chia sẻ khó khăn với khách hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bộ Công Thương đã trình Thủ tướng Chính phủ về việc giảm giá điện và giảm tiền điện từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020 (dự kiến mức hỗ trợ này được tính vào hóa đơn của các tháng 5, 6, 7/2020). Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị đã cam kết huy động đầy đủ nhân lực, vật lực để triển khai ngay việc giảm giá điện, giảm tiền điện, đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho khách hàng.

Tuy nhiên, để kiểm soát chặt chẽ tình hình sử dụng điện, tránh ảnh hưởng đến chi tiêu của các hộ gia đình, Công ty Điện lực Đắk Lắk đề nghị khách hàng, người dân cần thật sự quan tâm và thực hành tiết kiệm điện theo các biện pháp mà Bộ Công Thương và EVN đã khuyến cáo. Đó là tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn, trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, điều hoà nhiệt độ làm mát chỉ đặt từ 26 độ trở lên…

img

Ngành điện Đắk Lắk vừa nỗ lực cung ứng điện, vừa góp phần cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19  

Đặc biệt, ngành điện khuyến cáo người dân hãy tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên, điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn có ý nghĩa phòng dịch Covid-19 hiện nay. Vì ánh sáng mặt trời có khả năng diệt khuẩn rất tốt, tạo sự thông thoáng giúp làm giảm mật độ virus, vi khuẩn lây bệnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem