Công ty Điện lực Đắk Nông đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trong mùa dịch covid-19

Đồng Nguyên Thứ tư, ngày 01/04/2020 10:26 AM (GMT+7)
Từ ngày 1/4- 15/4, Công ty Điện lực Đắk Nông sẽ tạm dừng tiếp nhận các dịch vụ điện trực tiếp tại trụ sở Điện lực, chuyển sang cung cấp bằng các hình thức trực tuyến nhằm tránh tụ tập đông người, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan.
Bình luận 0

100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến

Hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang diễn biễn phức tạp của, những nơi tập trung đông người có nguy cơ lây lan cao. Nhằm bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan diện rộng, PC Đắk Nông đã yêu cầu các Điện lực trực thuộc tổ chức tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu dịch vụ điện cho khách hàng thông qua hình thức trực tuyến.

img

Công ty Điện lực Đắk Nông thông báo tạm dừng tiếp nhận các dịch vụ điện trực tiếp tại trụ sở Điện lực, chuyển sang cung cấp bằng các kênh giao dịch trực tuyến.

Khách hàng sẽ sử dụng số điện thoại (chính chủ) hoặc mã sổ bảo hiểm xã hội để đăng ký tại địa chỉ trang web: https://www.dichvucong.gov.vn.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thành việc kết nối 12/12 dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đó là: Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Cấp điện mới từ lưới điện trung áp; Thanh toán tiền điện; Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; Thay đổi mục đích sử dụng điện; Thay đổi định mức sử dụng điện; Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; Thay đổi thông tin đã đăng ký; Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; Gia hạn hợp đồng mua bán điện; Chấm dứt hợp đồng mua bán điện.

Theo đó Công ty quán triệt CBCNV hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký, sử dụng dịch vụ điện trực tuyến; giải quyết yêu cầu cho khách hàng theo phương thức điện tử, đảm bảo 100% các dịch vụ được thực hiện bằng hình thức này.

Cụ thể, khi khách hàng có yêu cầu về dịch vụ điện, bộ phận giao tiếp khách hàng có trách nhiệm hướng dẫn khách hàng đăng ký mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). Nhằm đem lại sự thuận lợi cho khách hàng, Công ty đã quán triệt CBCNV nâng cao tinh thần trách nhiệm khi giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện đã được kết nối, tích hợp trên Cổng DVCQG theo đúng thời gian quy định.

Đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng

Điểm đặc biệt là khi mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ trên Cổng DVCQG, người dân, doanh nghiệp và các tổ chức sẽ được xác thực định danh điện tử qua Cổng DVCQG theo cơ chế đăng nhập một lần (SSO). Do vậy sẽ không phải tạo hoặc nhớ nhiều tài khoản tại các cổng dịch vụ trực tuyến của bộ/ngành/địa phương. Đồng thời được hưởng lợi ích từ việc giảm thời gian giải quyết, cắt giảm các hồ sơ, giấy tờ như giấy tờ tùy thân, giấy đăng ký kinh doanh...

img

Nhân viên Công ty Điện lực Đắk Nông cung cấp dịch vụ điện cho khách hàng bằng hình thức trực tuyến.

Để khách hàng sử dụng điện biết về các lợi ích khi đăng ký mở tài khoản và thực hiện giao dịch trên Cổng DVCQG, Công ty Điện lực Đắk Nông quán triệt mỗi CBCNV ngành điện sẽ là một tuyên truyền viên, truyền thông đến người thân, bạn bè… Các hình thức tuyên truyền cũng đa dạng, linh hoạt như trực tiếp, gián tiếp, chủ động đăng tải hoặc chia sẻ trên Facebook, Zalo…

Công ty Điện lực Đắk Nông yêu cầu các Điện lực trực thuộc chủ động lập kế hoạch, tuyên truyền sâu rộng đến khách hàng (có giải pháp hay, có sức loan tỏa, làm cho khách hàng biết và hưởng ứng, tham gia sử dụng).

Hiện PC Đắk Nông đang phổ biến để khách hàng đăng ký mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ công trên Cổng DVCQG. Theo đó khách hàng sẽ đăng ký tại địa chỉ trang web: https://www.dichvucong.gov.vn bằng cách sử dụng số điện thoại (chính chủ) hoặc mã sổ bảo hiểm xã hội.
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem