Công ty yên khánh
-
Ông Nguyễn Văn Hiến (cựu Đô đốc Hải quân, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng) bị cáo buộc ký duyệt cho cấp dưới dùng giá trị quyền sử dụng đất tại 3 lô đất trên đường Tôn Đức Thắng (Tp. HCM) góp vốn với đối tác không đúng pháp luật.
-
Thừa nhận lỗi cá nhân trong vụ Quân chủng Hải quân mất quyền quản lý, sử dụng 3 lô đất vàng trong 49 năm, bị cáo Nguyễn Văn Hiến nói ông hoàn toàn chịu trách nhiệm.
-
Tại phiên thẩm vấn sáng nay 19/5, hai cậu cháu Đinh Ngọc Hệ (Út "trọc") và Vũ Thị Hoan liên tục đổ lỗi cho nhau. Bị cáo Út "Trọc" phủ nhận việc chiếm "đất vàng" của Quân chủng Hải quân gây thiệt hại 525 tỷ đồng.
-
Tại tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC quản lý từng dính không ít tai tiếng trong công tác thu phí khi giao cho Công ty Yên Khánh của nữ doanh nhân Vũ Thị Hoan (SN 1985).
-
Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC cùng nhiều lãnh đạo khác thiếu trách nhiệm, để xảy ra nhiều vi phạm gây hậu quả nghiêm trọng gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Tổng Công ty, đến mức phải xem xét kỷ luật.
-
Một trong những nguyên nhân khiến ông Nguyễn Hồng Trường bị kỷ luật, xoá tư cách chức nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT là do ông đã ký một văn bản gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề nghị đàm phán với công ty Yên Khánh của bà chủ 8X Vũ Thị Hoan.
-
Ngoài những sai phạm về việc cổ phần hoá các Tổng công ty thuộc Bộ GTVT bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra, ông Nguyễn Hồng Trường, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT còn liên quan tới hàng loạt sai phạm tại VEC khi Tổng công ty này chỉ định thầu các dự án trạm dừng nghỉ.
-
Khi còn đương nhiệm, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh là Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp và từng đánh giá cao về cổ phần hoá doanh nghiệp của Bộ GTVT thời ông Đinh La Thăng làm Bộ trưởng. Tuy nhiên, sau đó không lâu, nhiều sai phạm trong cổ phần hoá doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT đã bộc lộ và nhiều cái tên đã được đưa ra, đặc biệt là sai phạm trong cổ phần hoá Cảng Quy Nhơn.
-
Sau khi bà chủ 8X Vũ Thị Hoan bị bắt, công ty Yên Khánh bắt đầu rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. Mới nhất là khoản nợ hơn 450 tỷ đồng có TSBĐ là quyền thu phí phát sinh tại dự án đầu tư nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) theo hình thức BOT vừa bị LienVietPostBank "siết" nợ.
-
Từ sau khi bà chủ 8X Vũ Thị Hoan bị bắt, công ty Yên Khánh bắt đầu rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. Mới nhất là khoản nợ hơn 450 tỷ đồng có TSBĐ là quyền thu phí phát sinh tại dự án đầu tư nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) theo hình thức BOT vừa bị LienVietPostBank "siết" nợ.