Công văn vận tốc... rùa

Thứ hai, ngày 15/10/2012 19:49 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một số hộ nuôi cá ở thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) vừa mất oan hàng trăm tấn cá chỉ vì một công văn thông báo xả lũ đến chậm mất một tuần, từ UBND thành phố Biên Hòa xuống UBND xã Tân Hạnh trong thành phố.
Bình luận 0

- Vụ này có thể coi là điển hình chuyển phát công văn bằng... rùa.

- Chưa "rùa" bằng một công văn ở tỉnh Cà Mau. Năm 2000, UBND tỉnh Cà Mau có quyết định thu hồi phần đất của bên thua để trao lại bên thắng trong một vụ tranh chấp đất, giao UBND thành phố Cà Mau triển khai thực hiện. Qua 12 năm, quyết định này vẫn chưa được thực hiện.

- Vậy đâu thể nói công văn đi không tới nơi, có thể nó đã tới nơi nhưng UBND thành phố Cà Mau không thực hiện.

- Không thực hiện, khác gì công văn không tới? Tôi đã hỏi một anh bạn ở Cà Mau, anh ấy bảo trụ sở UBND tỉnh cách trụ sở UBND thành phố đến… 2 cây số. Vậy giả sử hôm nay công văn mới tới, thì phải mất 12 năm tính số tròn là 4.380 ngày, trừ 624 ngày thứ Bảy, Chủ nhật không làm việc, còn 3.756 ngày để công văn này đi trên đoạn đường 2.000m, vậy mỗi ngày nó đi được khoảng 0,532m. Chưa được một bước chân.

- Đúng là vận tốc của rùa… thiếu nhi, chứ rùa trưởng thành có thể hơn một tí đấy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem