Công Vinh: Cay đắng nuốt vào trong

Chủ nhật, ngày 06/01/2013 11:32 AM (GMT+7)
Nếu có một người đồng cảm với tình cảnh và những gì đã, đang và sẽ phải nhận của Công Vinh, thì có lẽ là HLV Phan Thanh Hùng.
Bình luận 0

Khi lý giải về thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2012, một quan chức VFF đã đề cập tới một số cầu thủ xứng đáng có mặt ở đội tuyển nhưng lại được không triệu tập. Với ông Hùng, lời phê đó là điều cay đắng nhất. 

img
Thầy trò Thanh Hùng-Công Vinh sẽ chia cái cảnh nuốt cay đắng vào lòng. Ảnh: Thể thao văn hóa.

Thua rồi, chuyện gì cũng có thể xảy ra, nhưng đổ lỗi với cách như thế thì nhà cầm quân họ Phan cũng chỉ biết cay đắng im lặng. Cho dù trên thực tế, những gương mặt mà ông Hùng bị phê "bỏ sót" đó, đa phần đều rơi vào các trường hợp thiếu thiện chí hợp tác, từng tự loại mình khỏi cuộc chơi hay thẳng thừng từ chối lên tuyển, và đều được ông Hùng trình bày cụ thể ngay từ khâu chuẩn bị lên danh sách đội tuyển.

Cay đắng hơn khi người ta chủ động photo bản báo cáo của ban huấn luyện về quá trình chuẩn bị và thi đấu của đội tuyển để gửi cho các phóng viên trước cuộc họp mổ xẻ thất bại tại AFF Cup 2012.

Trong bản báo cáo này, ban huấn luyện ghi rõ thực trạng và đề xuất "thôi gọi tập trung với các cầu thủ có dấu hiệu tuổi tác, chấn thương, có biểu hiện cá nhân chủ nghĩa, ngôi sao...". Để rồi vin vào đó, quan chức VFF tiết lộ một bí mật động trời, liên quan đến động lực, thái độ và tinh thần thi đấu của một số cầu thủ. Cái cách tiết lộ thông tin một cách úp mở có chủ ý đó, khiến ai cũng phải suy đoán rồi hướng đến cái tên Lê Công Vinh.

Sau những gì xảy ra, với cái thế của mình, giờ Vinh muốn giải thích hay thanh minh, đều rất khó và chỉ biết nuốt cay đắng vào trong.

Khó bởi không phải ai cũng hiểu hay có thể thông cảm, Vinh suy cho cùng cũng chỉ là một cá nhân ở một đội tuyển có những tuyển thủ thẳng thừng từ chối lên tuyển vì không thích hay không muốn đóng vai phụ. Một cá nhân ở một đội tuyển có cầu thủ tìm lý do để thoái thác, vô kỷ luật hay tự loại mình bởi những phát ngôn, hành xử không đúng mực xuất phát từ quyền lợi, sự ích kỷ cá nhân.

Và khó bởi về bản chất, cái bản danh sách lên đến 50 tuyển thủ tuyển Việt Nam chỉ để đăng ký sơ bộ với BTC vòng loại Asian Cup 2015 như một thủ tục, chẳng có mấy ý nghĩa. Việc có tên hay không có tên trong cái bản danh sách này, có thể xem là chuyện bình thường với một cầu thủ mấy tháng không tập luyện vì thất nghiệp và vì đội bóng giải thể.

Nhưng với Công Vinh, thì lại không thể bình thường.

Vì đó là Công Vinh và cả vì người ta muốn thế!

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem