Công Vinh lên đội tuyển từ... câu lạc bộ “ma”!

Thứ ba, ngày 27/09/2011 11:43 AM (GMT+7)
Điểm gây xôn xao chính là việc VFF ký lệnh triệu tập Lê Công Vinh và ghi rõ, anh này thuộc câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Thật ra, có thể hiểu ngầm ý của VFF là Công Vinh đã thuộc về bầu Kiên sau cuộc trò chuyện giữa bầu Kiên và Công Vinh tại TP.HCM.
Bình luận 0

Chiều nay 26.9, VFF đã công bố danh sách tập trung đội tuyển Quốc gia để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Nhật Bản. Thế nhưng không hiểu vì “quá nể” bầu Kiên sau khi bị ông bầu này phản ứng mà VFF đã ký một lệnh triệu tập gây khó hiểu cho các đội bóng và người hâm mộ.

Theo lệnh triệu tập từ VFF công bố hôm nay, có 21 cầu thủ cùng 9 thành viên trong ban huấn luyện được chọn để lên đường sang Nhật thi đấu giao hữu với đội tuyển nước bạn theo lời mời của Nhật. Ở lần triệu tập này thủ môn Bùi Tấn Trường đã được gọi lại, có vẻ như sau lần thi đấu không thành công của Mạnh Dũng ở giải đấu trước, ông Falko Goetz không còn cách nào khác phải bổ sung thêm Tấn Trường để dự phòng cùng thủ thành Thế Anh.

img
Công Vinh sau khi chia tay với Hà Nội T&T của bầu Hiển đã được triệu tập lên tuyển dưới màu áo đội Hà Nội? Ảnh VSI

Ở lần tập trung trước, Minh Đức và Phước Tứ cùng bị chấn thương nên không thể có mặt, trong khi đó Anh Tuấn chơi không đạt yêu cầu phải ngồi dự bị, giờ Long Giang cũng chấn thương nên hàng phòng ngự mỏng đi hẳn. Thế nên cùng với sự trở lại của Tấn Trường, lần triệu tập này người ta thấy sự xuất hiện của hai trung vệ Phước Tứ và Minh Đức. Ngoài ra Hoàng Đình Tùng sẽ được chuyển từ đội U23 lên đội tuyển để lên đường sang Nhật tham dự.

Thế nhưng điểm gây xôn xao chính là việc VFF ký lệnh triệu tập Lê Công Vinh và ghi rõ, anh này thuộc câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Thật ra, có thể hiểu ngầm ý của VFF là Công Vinh đã thuộc về bầu Kiên sau cuộc trò chuyện giữa bầu Kiên và Công Vinh tại TP.HCM.

Vấn đề đáng nói ở đây là, VFF cố tình quên hay giả vờ không biết hiện Công Vinh vẫn là cầu thủ tự do sau khi đã thanh lý hợp đồng với Hà Nội T&T và chưa chính thức đặt bút ký hợp đồng với câu lạc bộ mới.

Câu lạc bộ “tương lai” mà Công Vinh sẽ phục vụ chính là câu lạc bộ mà bầu Kiên đã đề cập sau khi tác hợp cả hai thành phần cầu thủ của Hà Nội ACB và Hoà Phát Hà Nội, đội bóng sẽ mang tên câu lạc bộ bóng đá Hà Nội. Chính các thành viên ban pháp lý của VFF đã xác nhận bầu Kiên chưa chính thức gửi công văn lên VFF để xin đổi tên đội bóng Hoà Phát Hà Nội thành Hà Nội để chơi ở giải V-League 2012.

Thậm chí chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ khi được hỏi về chuyện đặt tên đội bóng của bầu Kiên tương tự như đội bóng mà bầu Hiển đang có, mang tên câu lạc bộ Hà Nội vào sáng nay 26.9, chính ông cũng dùng chữ “nếu” khi nói: “Nếu anh Kiên đăng ký đội bóng của mình thi đấu ở V.League 2012 với tên gọi CLB bóng đá Hà Nội, tôi nghĩ VFF sẽ chấp thuận”.

Sự khẳng định về chuyện câu lạc bộ bóng đá Hà Nội vẫn chỉ là câu lạc bộ “ma” càng rõ hơn khi Thành Lương, người được bầu Kiên chỉ định là đội trưởng câu lạc bộ bóng đá Hà Nội trong tương lai, đã được triệu tập theo quyết định của VFF dưới màu áo đội Hà Nội ACB.

Theo thông lệ, các cầu thủ chỉ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia khi đang thi đấu cho một câu lạc bộ thành viên của VFF, để việc quản lý chặt chẽ và các câu lạc bộ sẽ chịu trách nhiệm về hành vi của cầu thủ mình, sau khi có các trường hợp vận động viên bỏ trốn khi thi đấu ở nước ngoài. Như năm 2002 một vận động viên vật đã bỏ trốn ở Busan (Hàn Quốc) khi tham dự ASIAD; năm 2008 có ba vận động viên khác cũng bỏ trốn ở lại Hàn Quốc khi tham dự giải vật vô địch châu Á.

Nhiều cầu thủ lẫn lãnh đạo các đội bóng cho rằng, với lệnh triệu tập này VFF đã tỏ ra thiên vị với Công Vinh và “nể” bầu Kiên quá mức đến độ quên cả luật lệ.

Theo Sài Gòn tiếp thị

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem