Cuba cân nhắc giới hạn nhiệm kỳ lãnh đạo

Thứ bảy, ngày 28/01/2012 13:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 28.1, Chủ tịch Cuba Raul Castro sẽ chủ trì một hội nghị nhằm thảo luận về kế hoạch giới hạn nhiệm kỳ của giới lãnh đạo nước này.
Bình luận 0

Đây có thể sẽ trở thành dấu mốc ghi nhận sự thay đổi chính trị lớn lao tại Cuba.

Trước đó, hồi tháng Tư năm ngoái, ông Raul Castro cũng từng tuyên bố trước Đại hội Cộng sản Cuba rằng, Havana sẽ cân nhắc việc giới hạn tối đa hai nhiệm kỳ, mỗi nhiệm kỳ kéo dài 5 năm đối với giới lãnh đạo nước này.

img
Ông Raul Castro. Ảnh: Indyposted

Đảng Cộng sản Cuba cũng cho biết, họ còn có ý định giới hạn độ tuổi dành cho giới chức cấp cao. Việc làm này nhằm mục đích trẻ hóa bộ máy lãnh đạo, đưa những nhân tài trẻ tuổi vào những vị trí quan trọng, gánh vác đất nước.

Chủ tịch Raul thừa nhận, giới lãnh đạo Cuba chưa thành công trong việc đào tạo, phát hiện và trọng dụng lực lượng kế cận trẻ tuổi, tài cao và kiên định lý tưởng của Đảng Cộng sản.

Tới nay, Chủ tịch Raul Castro đã 80 tuổi. Phó Chủ tịch Jose Ramon Machado Ventura đã bước sang tuổi 81. Và ông Fidel Castro, người có sức ảnh hưởng lớn lao trong quần chúng Cuba, cũng đã 85 tuổi.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem