Cuba, Pakistan: Máy bay rơi, 96 người thiệt mạng

Thứ bảy, ngày 06/11/2010 08:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Không một ai sống sót!”. Dòng tin ngắn ngủi này đã chứa đựng nỗi đau tột độ của những gia đình có người thân trên hai chiếc máy bay gặp nạn ở Cuba và Pakistan trong ngày 5-11.
Bình luận 0
img
Lửa bốc lên từ xác chiếc máy bay gặp nạn tại tỉnh Santi Spiritus của Cuba.

Chuyến bay AeroCaribbean thuộc sở hữu của hãng hàng không nhà nước Cuba là Cubana de Aviacion cất cánh từ thành phố Santiago với 61 hành khách cùng 7 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi xuống gần ngôi làng Guasimal thuộc tỉnh Santi Spiritus vào 7 giờ 50 phút tối 4-11 (giờ địa phương).

Vụ tai nạn máy bay gần đây nhất tại Cuba là vào ngày 15-3-2002, chiếc máy bay Antonov 2 bị rơi tại tỉnh miền trung Villa Clara. Trên máy bay có 4 thành viên phi hành đoàn, 6 du khách Canada, 4 người Anh, 2 người Đức.

Đài truyền hình Nhà nước Cuba đưa tin, không một ai trong số 68 người sống sót. Trong số hành khách có 28 người nước ngoài. Ngoài người Cuba còn có người của 9 nước là Argentina, Mexico, Hà Lan, Đức, Áo, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Nhật Bản.

Địa điểm máy bay gặp nạn nằm cách không xa hồ chứa nước Zaza lớn nhất Cuba. Các nhà chức trách Cuba cho hay đã huy động lực lượng cứu hộ và bác sĩ tới ngay hiện trường, cách Thủ đô Havana 350km về phía đông.

Chiếc máy bay hai cánh quạt nhỏ loại ATR 72 này khởi hành từ Santiago tới Port-au-Prince, Haiti ngay trước khi cơn bão nhiệt đới Tomas hoành hành và di chuyển từ bờ biển phía đông sang bờ biển phía tây Cuba.

Báo chí Cuba cho hay, trước đó các chuyến bay và dịch vụ đào tạo bay tới Santiago đều bị hoãn chờ cho cơn bão qua đi. Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

Trong khi đó, tại Pakistan người phát ngôn Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan - Pervaiz George cũng cho biết không ai trong số 20 người đi trên chiếc máy bay nhỏ thuộc sở hữu của Công ty Dầu mỏ Pakistan sống sót khi chiếc máy bay này bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Jinnah ở thành phố Karachi. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do động cơ bên phải của máy bay gặp trục trặc.

Đến nay, danh sách đầy đủ của những nạn nhân thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn vẫn đang được cập nhật. Người thân của họ chờ đợi ở sân bay trong đau buồn tột độ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem