Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự bổ nhiệm cán bộ sai luật

Thứ tư, ngày 23/02/2011 16:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo quy định thì kế toán trưởng của cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước thì không được kiêm nhiệm các chức vụ lãnh đạo từ cấp phòng trở lên. Nhưng không hiểu sao ông Hưng vẫn bổ nhiệm ông Giảng làm Phó Chánh Văn phòng Cục.
Bình luận 0

Khoản 16, Điều 4, Nghị định số 74/NĐ-CP ngày 9.9.2009 của Chính phủ đã quy định: Trách nhiệm, thẩm quyền của Tổng cục Thi hành án dân sự là "… bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cho từ chức, cách chức trưởng phòng, phó trưởng phòng chuyên môn thuộc Cục Thi hành án dân sự tỉnh".

Thế nhưng Quyết định số 393/QĐ-THA "Về việc bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Cục Thi hành án dân sự" và Quyết định số 394/QĐ-THA "Về việc bổ nhiệm Phó Trưởng phòng Kiểm tra, giải quyết khiếu nại - tố cáo" của Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Đăk Nông lại do ông Cục trưởng này ký.

Theo các quyết định này thì, từ ngày 30.6.2010, ông Mai Văn Giảng - kế toán trưởng, được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng và ông Nguyễn Minh Quang - chuyên viên văn phòng, giữ chức Phó phòng Kiểm tra, giải quyết khiếu nại-tố cáo.

Theo quy định thì kế toán trưởng của cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước thì không được kiêm nhiệm các chức vụ lãnh đạo từ cấp phòng trở lên. Nhưng không hiểu sao ông Hưng vẫn bổ nhiệm ông Giảng làm Phó Chánh Văn phòng Cục.

Trao đổi với phóng viên, ông Hưng tỏ ra rất hiểu luật: "Việc bổ nhiệm, bãi nhiệm các chức danh cán bộ trong ngành đều thuộc về thẩm quyền của Tổng cục THADS".

Giải thích về 2 quyết định trên, ông Hưng khẳng định mình bị oan. Rằng: "Cục không ban hành các quyết định bổ nhiệm chức vụ cho ông Giảng và ông Minh. Có thể ai đó muốn tung tin thất thiệt nhằm mục đích "bôi nhọ" lãnh đạo, gây mất đoàn kết nội bộ của ngành. Để làm sáng tỏ vấn đề này, Cục sẽ xem xét, xử lý những trường hợp đã tung tin không đúng sự thật…".

Trên thực tế, các quyết định này đã được ban hành rộng rãi đến các phòng, ban và các chi cục THADS huyện, thị xã để thông báo. Ngay sau khi các quyết định này ban hành, nhiều cán bộ, công chức ngành này đã phản ứng quyết liệt; gửi đơn đến các cơ quan chức năng của tỉnh đề nghị xem xét, giải quyết. Thế nhưng, chưa có cơ quan nào vào cuộc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem