Hiện trường xảy ra vụ tai nạn tàu hoả SE19.
Sáng 13/7, ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam cho biết, đơn vị vừa mới có văn bản gửi Bộ GTVT nêu các hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể vì liên quan đến 5 vụ tai nạn tàu hỏa, trong đó 3 vụ có nguyên nhân chủ quan xảy ra từ ngày 24 đến 27/5.
“Chúng tôi đã có văn bản gửi Bộ GTVT nêu các hình thức kỷ luật . Còn kết quả cuối cùng như thế nào thì là do Bộ GTVT quyết định”, ông Khôi nói.
Theo báo cáo Cục đường sắt gửi Bộ GTVT ngày 12/7, ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật là phê bình nghiêm khắc và chịu hình thức kỷ luật của Bộ Giao thông vận tải do liên đới trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu.
Ông Khương Thế Duy, Phó Cục trưởng nhận trách nhiệm, hình thức kỷ luật là khiển trách do trực tiếp phụ trách công tác an toàn giao thông đường sắt. Lãnh đạo các phòng Tham mưu và Thanh tra an toàn của Cục Đường sắt có 3 người chịu kỷ luật khiển trách, 11 người chịu hình thức phê bình nghiêm khắc.
Trước đó, chỉ tính từ ngày 24/5 tới nay, đường sắt đã xảy ra liên tiếp 5 vụ tai nạn nghiêm trọng. Các vụ tai nạn đã làm 3 người chết, 11 người bị thương, nhiều toa xe, đầu máy, đường ray bị hư hỏng nặng...
Trong đó, vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nhất xảy ra vào 0h30 ngày 24/5, tại địa phận xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) khiến 2 lái tàu tử vong, 9 hành khách và lái xe tải bị thương, trong đó 3 người được đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).
Sau tiếng nổ lớn vang lên, bà Vân Anh thấy mình bị bay khỏi tàu, nằm dưới hố bùn cách đường ray vài mét.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.