Cung đường đèo đẹp như tranh khiến bạn chỉ muốn "quẩy" luôn

Thứ ba, ngày 13/12/2016 08:41 AM (GMT+7)
Những đoạn offroad cũng không quá khó khăn tuy hơi vật vã và phải băng qua nhiều đoạn có đan xen với đường ray xe lửa nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp của rừng xanh cùng những cánh đồng thanh long xanh thẳm.
Bình luận 0

img

 Hãy chú ý những đoạn cua trên QL55B. 

Hãy thử đi theo cung đường mới, với nhiều điều lý thú mà một phượt thủ vừa khám phá dài 250 km từ TP.HCM đến phố biển Phan Thiết.

Bắt đầu từ ý tưởng muốn “đi lạc”, thay vì đi theo những tuyến đường cũ trên quốc lộ 1A chạy thẳng đến Phan Thiết, hay hướng phía đông Sài Gòn về Bà Rịa men theo con đường ven biển thị xã La Gi để đến Phan Thiết, phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa chọn một lộ trình hoàn toàn mới, đó là dọc theo phía mạn Bắc, hướng dòng chảy sông Đồng Nai ngược lên đến gần Hồ Trị An, sau đó rẽ về quốc lộ 55B để đến với Phan Thiết.

Đường QL55B là một con đường dốc, nằm giữa rừng, chạy xe trên con đường này khá thoải mái vì đường vắng, ít xe lớn nên chất lượng đường còn rất tốt. Nhưng bạn sẽ không theo hết QL55B để ra đến QL1A về Phan Thiết mà rẽ trái bắt đầu trải nghiệm những đoạn offroad mới để ra Ma Lâm.

img

Những đoạn đường thử tay lái của bạn.

Theo chia sẻ từ phượt thủ, những đoạn offroad cũng không quá khó khăn tuy hơi vật vã và phải băng qua nhiều đoạn có đan xen với đường ray xe lửa nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp của rừng xanh cùng những cánh đồng thanh long xanh thẳm. Ra đến Ma Lâm, bạn hãy rẽ phải về Phan Thiết, tắm biển, nghỉ ngơi sau đó về lại Sài Gòn. Hoặc bạn cũng có thể chọn cách khác là rẽ trái chạy theo QL28 rồi rẽ vào An Lâm - Đông Giang leo đèo đến Tánh Linh ngắm các thác đẹp ở đây như Đa Mi, Tà Pứa, Tà Pao xong về lại Sài Gòn.

Trên cung đường mới này bạn sẽ được trải nghiệm những điều lý thú, như những con đường lầy lội, ngập nước với những “ổ trâu, ổ gà” liên tục. Chưa kể, có những đoạn còn phải lội qua suối đá gập ghềnh, nhưng nếu bạn xem đây như là một bài tập để luyện cơ thì chắc rằng nó không khó.

Đoạn qua QL55B, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu xanh bát ngát cùng những đồi núi cao đầy vẻ huyền bí và không kém phần thơ mộng nhưng vẫn phải cảnh giác. Con đường này đầy khúc cua, ít xe qua lại nên phải cẩn thận vì nếu có tai nạn thì rất khó để nhận được hỗ trợ. Những đoạn băng qua xe lửa cũng rất nguy hiểm nếu như không quan sát cẩn thận.

Xem thêm: Khám phá con đường đá kỳ lạ dưới biển Vũng Tàu

img

Những hàng thanh long xanh mướt như đang chào đón bạn.

Nhiều khó khăn là vậy nhưng chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời với cung đường mới này. Bạn sẽ được ngắm nhìn với những hồ nước dọc đường đi, hoà cùng với những bụi cây, cỏ dại xanh tươi và những dãy núi trập trùng phía xa xa đem đến cho ta cảm giác yên bình. Len lỏi quanh đó còn là những rừng cao su thẳng tắp đầy ấn tượng. Trong loạt ảnh của phượt thủ Đăng Khoa, đó là những cánh đồng hoa dại dường như mênh mông vô tận. Những gam màu như vàng, xanh, đỏ hoà cùng với màu trời dường như cho chúng ta cảm giác như đang lạc vào một không gian thần tiên. Chắc chắn, bạn sẽ rất ấn tượng với một cánh đồng vàng với những chú bò đang ung dung gặm cỏ.

Thời gian để thực hiện cung đường này là từ 2 đến 3 ngày. Nếu chỉ rảnh được hai ngày, bạn nên bắt đầu đi từ sáng thứ 7 để ra đến Phan Thiết vào chủ nhật. Còn nếu có thể đi trong ba ngày thì ngày thứ hai bạn nên thử rẽ theo QL22 lên Tánh Linh, chơi và ngủ lại gần một thác nước nào đấy, hoặc trú tại sân bay Đa Mi để ngắm hoàng hôn, sáng dậy ngắm bình minh xong rồi hãy về lại Sài Gòn.

img

Cánh đồng hoa dại đẹp như chuyện cổ tích.

Có thể với nhiều bạn, cung đường 250 km từ Sài Gòn ra Phan Thiết này khá vắng, còn nhiều hiểm trở khó có thể thành đường đi cho bạn, nhưng nhà văn Lỗ Tấn từng viết: “Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi”.

Làm sao bạn biết nó không thể thành đường cho bạn đi nếu bạn không thử một lần? Nếu bạn là người yêu thích khám phá, hãy thử lập kế hoạch một lần đến Phan Thiết từ phía bắc Sài Gòn theo con đường mới này nhé.

Offroad là gì?

Offroad là đi vào những khu vực không có đường lớn, thường chỉ có đường mòn dành cho người đi bộ với địa hình gập ghềnh hiểm hóc, một bên là đường mòn ven núi vừa đủ bánh xe máy, phía bên dưới là vực thẳm, sông sâu hoặc những con đường đá chông chênh… đòi hỏi người cầm lái phải thực sự có kinh nghiệm và tay lái “lụa”.

Xem thêm: Con đường lúa "sống ảo" đẹp đến "rụng tim"

Vĩnh Hy (Ngoisao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem