Cung rước áo cà sa Đức Phật từ Ấn Độ về Việt Nam

Thứ ba, ngày 09/11/2010 20:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 9-11, ba tấm áo cà sa của Đức Phật tổ Thích Ca Mâu Ni được cung rước từ thánh tích Kushinagar, Ấn Độ đã về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Bình luận 0

Với ý nghĩa linh thiêng và tâm linh, lễ cung rước được tiến hành trang trọng ngay tại sân bay Nội Bài với sự tham dự của đông đảo tăng ni, Phật tử.

img
Ba tấm Y của Đức Phật tổ Thích Ca Mâu Ni được cung rước từ Ấn Độ đã về đến sân bay Nội Bài chiều 9-11

Cơ duyên để Phật tử Việt Nam được chiêm bái những tấm Y (áo cà sa) của Đức Phật tổ, khởi nguồn từ chuyến hành hương của doanh nhân Đào Trọng Cường - Tổng Giám đốc Công ty Thần Châu Ngọc Việt tới hai thánh địa Phật giáo là Ấn Độ và Nepal. Đây là chuyến đi tìm khuôn hình thật nhất của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni để chế tác pho tượng Phật bằng ngọc lớn nhất Việt Nam.

Tại thánh tích Kushinagar, nơi Đức Phật đã nhập Niết bàn cách đây 2.589 năm, ba tấm Y của Phật đã được đại diện giới Phật giáo Ấn Độ trao tặng tận tay cho ông Đào Trọng Cường, sau các khóa lễ theo đúng nghi thức Phật giáo Ấn Độ.

Ba tấm Y này sẽ được dùng làm áo choàng cho pho tượng Đức Phật tổ Thích Ca Mâu Ni bằng ngọc lớn nhất thế giới mà công ty Thần Châu Ngọc Việt đang tạo tác tại Việt Nam.

Chia sẻ với Dân Việt, ông Đào Trọng Cường cho biết: “Việc trao tặng ba tấm Y này là món quà vô giá mà giáo hội Phật giáo Ấn Độ đã tặng cho người dân Việt Nam. Đây là một thiện duyên hiếm có, một sự kiện văn hóa trọng đại của Phật giáo nước nhà đúng vào dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội”.

Ngày 18-1-2010, công ty Thần Châu Ngọc Việt đã khởi công chế tác pho tượng Đức Phật tổ Thích Ca Mâu Ni bằng ngọc từ khối ngọc bích Jadeite nặng 35 tấn, cao 3m, rộng 2,15m và dày 2,2m. Dự kiến, khi được hoàn thành sau hai năm chế tác liên tục, pho tượng này sẽ có trọng lượng gần 20 tấn và là pho tượng Phật tổ bằng ngọc bích lớn nhất thế giới.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem