Cướp biển Somali bắt cóc “siêu" tàu chở dầu

Thứ năm, ngày 10/02/2011 12:21 PM (GMT+7)
Dân Việt – Cướp biển Somali ngày 9-2 đã bắt một tàu chở dầu đi đến Mỹ trên Ấn Độ Dương, Tàu này chở theo lượng dầu trị giá 200 triệu USD. Đây là một trong những vụ bắt tàu lớn nhất trong khu vực này cho tới nay.
Bình luận 0

Giới chức Hi Lạp cho hay, con tàu có tên Irene SL, dài 333m - gấp 3 lần sân bóng đá, với 25 thủy thủ, chở 2 triệu thùng dầu, gần bằng 1/5 lượng dầu nhập khẩu hàng ngày của Mỹ. Trong số 25 thủy thủ có 7 người Hi Lạp, 17 người Philippines và một người Gruzia.

img
Siêu tàu chở dầu Irene SL.

Chỉ huy Susie Thomson, nữ phát ngôn viên Lực lượng Hải quân Hỗn hợp đa quốc gia đang chiến đấu chống cướp biển trong khu vực, cho biết tàu Irene SL bị bắt ở vị trí cách Oman 220 dặm. Cục Hàng hải Quốc tế cho biết đây là siêu tàu chở dầu thứ tư bị cướp

Trước đó một ngày, tàu chở dầu Savina Caylyn của Italia chở theo số dầu trị giá 60 triệu USD cũng đã bị bọn cướp biển bắt giữ.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 9-2, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết bọn cướp biển Somali vừa thả một tàu đánh cá Hàn Quốc đã bắt giữ gần bốn tháng trước. Bộ này cho biết 39 người Kenya, hai người Hàn Quốc và hai thủy thủ Trung Quốc trên tàu Keummi mang số hiệu 305 đã rời khỏi vùng biển Somali.

Theo CNBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem