Cướp ngân hàng đọ súng với cảnh sát

Thứ sáu, ngày 23/07/2010 17:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một nhóm tay súng đã tấn công ngân hàng Banco Nacion của Argentina hôm 22/7, và có màn đấu súng quyết liệt với cảnh sát địa phương.
Bình luận 0
img
Kẻ cầm đầu nhóm cướp - Josue Rodriguez Coronel (thứ hai, từ phải sang), đầu hàng cảnh sát. Ảnh: Tân Hoa Xã

Báo giới đưa tin, một nhóm tay súng gồm 5 tên đã xông vào ngân hàng Banco Nacion ở Pilar, cách thành phố Buenos Aires khoảng 50km về hướng bắc, uy hiếp nhân viên và bắt giao tiền.

Do ngân hàng chỉ cách đồn cảnh sát khoảng 20m, nên nhóm tội phạm ngay lập tức bị cảnh sát bao vây, trước khi chúng kịp cuỗm tiền rời khỏi hiện trường. Một cuộc đọ súng quyết liệt đã diễn ra nhưng không có ai bị thương.

Vào thời điểm diễn ra vụ cướp, có khoảng gần 100 người có mặt trong ngân hàng. Sau cuộc đọ súng, có khoảng 50 con tin được thả. Một số tên cướp tìm kế lén lút rời khỏi ngân hàng nhưng đều bị cảnh sát tóm sống.

Kẻ cướp duy nhất còn ở lại hiện trường là Josue Rodriguez Coronel, 20 tuổi, được cho là thủ lĩnh của nhóm tội phạm. Hắn ta đe dọa cho nổ bom giết chết hơn 40 con tin nếu cảnh sát không điều đến một chiếc xe hơi giúp hắn đào tẩu.

“Tôi muốn một chiếc xe hơi, nếu không, tôi sẽ cho nổ quả bom này”, Coronel đe dọa.

Sau đó, cảnh sát đã đưa vợ và con của Coronel đến hiện trường để thuyết phục hắn đầu hàng. Kết quả, Coronel thả tự do cho các con tin và đầu hàng cảnh sát vào lúc 4h38 chiều 22/7 (tức 2h38 sáng nay giờ Việt Nam), sau 5 giờ đồng hồ bị bao vây.

Tổng hợp
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem