Cúp Nhà vua: Thiệt quân, Real vẫn lấy vé bán kết

Thứ năm, ngày 24/01/2013 08:04 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ở trận tứ kết lượt về sáng nay, Real đã mất liền 2 cầu thủ trong hiệp 2. Dẫu vậy, họ vẫn cầm hòa được chủ nhà Valencia với tỷ số 1-1, qua đó ghi danh vào bán kết.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Valencia: Vicente Guaita; Joao Pereira, Adil Rami, Ricardo Costa, Aly Cissokho; Victor Ruiz, Tino Costa; Jonathan Viera, Jonas, Andres Guardado; Nelson Valdez.

Real: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Raphael Varane, Raul Albiol, Fabio Coentrao; Xabi Alonso, Sami Khedira; Angel Di Maria, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Ở trận đấu tại sân Mestalla vừa kết thúc cách đây ít giờ, Real đã thể hiện bản lĩnh thi đấu kiên cường khi cầm hòa đội chủ nhà Valencia với tỷ số 1-1, dù họ chỉ còn thi đấu với 9 người khi Coentrao và Di Maria bị truất quyền thi đấu trong hiệp 2.

Tuy có lợi thế dẫn bàn ở lượt đi (2-0) nhưng Real không chơi phòng ngự thụ động trước Valencia ở trận lượt về này. Trong khi đó, Bầy dơi buộc phải đẩy cao đội hình với hy vọng giành chiến thắng cách biệt 3 bàn để lội ngược dòng vào bán kết.

Điều đó đã giúp trận đấu diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, đã có hai cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước khung thành đôi bên. Tiếc là cả Valdez (16-Valencia) và Ronaldo (7-Real) đều không thể tận dụng được.

Ngay ở phút 14, Real đã gặp tổn thất về lực lượng khi thủ môn Iker Casillas (1) dính chấn thương sau pha va chạm với người đồng đội Arbeloa (17) và phải rời sân để nhường chỗ cho Antonio Adan (13).

Dẫu vậy, một phút trước khi hiệp 1 khép lại, đội ngự lâm quân Hoàng gia đã kịp có được bàn mở tỷ số: Alonso (14-Real) thực hiện đường chuyền tinh tế vào trong vòng cấm cho Benzema (9) dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ môn Guaita (13-Valencia).

Sang hiệp 2, Real tiếp tục chịu tổn thất về nhân sự khi Coentrao (5) nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 51 do lỗi cố tình dùng tay chơi bóng. Trong pha đá phạt sau đó, Tino Costa (24-Valencia) đã thực hiện cú đá chìm vào góc xa, quân bình tỷ số 1-1 cho Bầy dơi.

Có được lợi thế hơn người, Valencia không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Adan (13-Real). Tuy vậy, ngay cả khi Real chỉ còn thi đấu với 9 người (Di Maria bị truất quyền thi đấu ở phút 88 sau pha phạm lỗi thô bạo với  cầu thủ Valencia), đội chủ nhà cũng không thể ghi thêm được bàn thắng.

Với kết quả hòa 1-1 ở lượt về, Real đã giành thắng lợi chung cuộc sau hai lượt trận với tổng tỷ số là 3-1, qua đó giành vé vào chơi ở vòng bán kết Cúp Nhà vua.

Đối thủ tiếp theo của Kền kền trắng rất có thể sẽ là đại kình địch Barcelona, đội đã bị Malaga cầm hòa 2-2 trong trận lượt đi. Vào rạng sáng mai, trận tứ kết lượt về giữa Malaga với Barca sẽ được diễn ra tại sân La Rosaleda.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem