Cựu danh thủ Cantona tranh cử tổng thống Pháp

Thứ ba, ngày 10/01/2012 15:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thông tin đăng tải trên Daily Mail, cựu danh thủ Eric Cantona vừa gây sốc khi quyết định ra tranh cử vào chiếc ghế tổng thống Pháp.
Bình luận 0

Vào sáng ngày 9.1, Cantona đã quyết định ra tranh cử chiếc ghế tổng thống Pháp. Chức vụ này hiện đang do ông Nicolas Sarkozi nắm giữ.

Nguyên nhân khiến “King Eric” đưa ra quyết định trên là do ông muốn giúp nước nhà vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay cũng như giảm tình trạng bất công trong xã hội.

img

Từ sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu hồi năm 1997, Cantona đã từng tham gia thi đấu bóng đá bãi biển, ca hát và đóng phim. Hiện ông đang là giám đốc bóng đá của CLB New York Cosmos ở giải nhà nghề Mỹ.

Để trở thành tổng thống Pháp thay Nicolas Sarkozi, Cantona cần phải nhận được sự ủng hộ của ít nhất 500 quan chức đương nhiệm. Mới đây, cựu danh thủ đã viết thư cho tất cả các thị trưởng thành phố ở Pháp bày tỏ mong muốn của mình và yêu cầu họ giúp đỡ trong cuộc tranh cử.

Trong bức thư của cựu cầu thủ M.U có đoạn: “Tôi muốn đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của đất nước. Là một công dân người Pháp, tôi cảm thấy mình nên có trách nhiệm trong lúc nước nhà đang phải trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn này”.

Được biết, vòng đầu của cuộc bầu cử tổng thống Pháp sẽ diễn ra vào đầu tháng Tư tới. Các ứng cử viên có số phiếu bầu cao nhất sẽ tham gia vòng hai diễn ra sau đó 1 tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem