Cựu du học sinh trắng án sau 4 năm ngồi tù oan

Thứ ba, ngày 04/10/2011 13:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 3.10, tòa án ở Perugia, Italia đã tuyên trắng án cho nữ du học sinh người Mỹ Amanda Knox và bạn trai cũ của cô này trong phiên tòa xét xử vụ giết hại một nữ sinh người Anh xảy ra vào năm 2007.
Bình luận 0

Vụ án này đã phải điều tra trong nhiều năm và phiên tòa xét xử kéo dài đến gần 1 tháng.

Cô Amanda Knox, 24 tuổi, và bạn trai cũ người Italia Raffaele Sollecito, 27 tuổi, đã bị kết án hồi năm 2009 vì tội sát hại nữ sinh viên Meredith Kercher, 21 tuổi, đến từ nam London, Anh.

Năm 2007, khi du học tại Italia, Knox và Kercher là bạn sống chung phòng trọ.

 img
Knox khóc nức nở khi được trả tự do sau gần 4 năm ngồi tù oan

Ngày 1.11.2007, cô Meredith Kercher được phát hiện ra đã chết trong căn phòng ở thành phố Perugia của Italia. 5 ngày sau đó, Amanda Knox đã bị bắt giam vì tình nghi giết Meredith Kercher.

Dựa vào mẫu ADN thu thập được, năm 2009, Knox bị kết án 26 năm tù và Sollecito lĩnh án 25 năm tù vì tội sát hại Kercher. Sau đó cả hai đã kháng án.

Trong phiên toà diễn ra hôm qua, hội đồng xét xử gồm 8 thành viên của Italia đã ra phán quyết trắng án cho cả hai bị cáo sau những nghi ngờ nảy sinh trong việc thu thập bằng chứng ADN để kết án.

Trong vụ án này còn có bị cáo nữa là Rudy Guede, 24 tuổi, đã từng bị kết án 30 năm tù, hiện được xét xử riêng

Gia đình cô Kercher không hiểu tại sao bản án ban đầu bị lật ngược lại. Tuy nhiên, họ vẫn nói rằng: “Chúng tôi vẫn tin tưởng vào hệ thống luật pháp Italia và hi vọng cuối cùng sự thật cũng sẽ được làm sáng tỏ”.

Hàng trăm người tụ tập bên ngoài tòa án tỏ ra đồng tình với phán quyết trắng án cho bị cáo của hội đồng xét xử.

Theo BBC, AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem