Cựu Giám đốc IMF Strauss-Kahn trắng án

Thứ tư, ngày 24/08/2011 10:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 23.8, Tòa án Tối cao tại bang New York, Mỹ, đã bác bỏ mọi cáo buộc tấn công tình dục đối với cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn.
Bình luận 0

Phán quyết này đồng nghĩa với việc ông Strauss Kahn, người từng được coi là đối thủ hàng đầu trong cuộc chạy đua vào cương vị tổng thống Pháp nhiệm kỳ tới, hoàn toàn vô tội sau khi dính vào vụ bê bối kéo dài suốt ba tháng qua.

img
Ông Strauss Kahn và nữ hầu phòng khách sạn New York.

Thẩm phán Michael Obus chỉ mất vài phút để chấp thuận yêu cầu của các công tố viên hủy bỏ vụ án này vì họ cho rằng các lời khai của bên nguyên, một nữ nhân viên dọn phòng Khách sạn Sofitel ở New York, là không thể chứng minh được.

Luật sư Kenneth Thompson của bên đơn đã yêu cầu thay một công tố viên đặc biệt để tiếp tục cuộc điều tra vụ án này. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao bang New York đã lập tức bác bỏ kháng nghị trên và ông Strauss Kahn được trả tự do.

Dự kiến, ông Strauss Kahn sẽ sớm cùng vợ Anne Sinclair trở về Pháp. Tuy nhiên, tại Pháp, ông Strauss Kahn sẽ phải đối mặt với một cáo buộc tấn công tình dục khác của một nữ nhà văn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem