Cựu HLV Bayern "dọa" Pep Guardiola

Thứ bảy, ngày 16/02/2013 08:10 AM (GMT+7)
Dân Việt – Cựu HLV Bayern Munich - Ottmar Hitzfeld vừa lên tiếng cảnh báo Pep Guardiola sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV “Hùm xám”.
Bình luận 0

Hôm 16.1, Guardiola đã quyết định “ngó lơ” trước lời chèo kéo của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu như Chelsea, Man City, AC Milan và Paris Saint-Germain để nhận lời dẫn dắt Bayern Munich kể từ mùa hè năm 2013 theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

img
 

Với tên tuổi của mình, Guardiola đang được các fan hâm mộ kỳ vọng sẽ giúp Bayern thống trị bóng đá châu Âu, giống như những gì ông đã làm được tại Barcelona từ năm 2008-2012.

Tuy nhiên, Ottmar Hitzfeld vừa lên tiếng cảnh báo Guardiola rằng, nhà cầm quân 42 tuổi sẽ gặp muôn vàn thử thách và áp lực trong việc giúp các CĐV của đội bóng xứ Bavaria quên đi hình bóng của người tiền nhiệm Jupp Heynckess.

Hitzfeld phát biểu trên tờ Bild (Đức): “Trong những năm gần đây, Guardiola luôn được đánh giá là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới. Vì vậy, sự kỳ vọng của ban lãnh đạo và các VĐV Bayern đặt vào ông ấy cũng tăng theo cấp số nhân.

Các fan hâm mộ Bayern đang hy vọng Pep sẽ giúp đội bóng của mình thống trị Bundesliga và Champions League. Đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Nếu Heynckess giúp Hùm xám đoạt cú ăn ba ở mùa giải này, nhiệm vụ của Guardiola lại càng trở nên nặng nề hơn”.

Thời gian gần đây, đội chủ sân Allianz Arena đang làm tất cả những gì có thể để chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski của Borussia Dortmund. Nhưng theo Hitzfeld, chân sút người Ba Lan là mẫu cầu thủ mà Guardiola không quan tâm.

“Nếu Lewandowski gia nhập Bayern, anh ấy có thể mang lại tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ của đội bóng. Mặt khác, Guardiola luôn ưa thích những mẫu tiền đạo nhỏ con và nhanh nhẹn. Ngay cả Samuel Eto’o hay Zlatan Ibrahimovic đều phải khăn gói rời Barca khi Pep lên nắm quyền” – Hitzfeld nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem