Xác nhận với Zing.vn, thượng tá Trần Công Lực, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho hay, khoảng 5h sáng 15/6, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được một tàu cá của ngư dân tên Lệ (ở Hà Tĩnh) cứu vớt khi đang bơi trên biển.
"Bước đầu chúng tôi xác định, anh Cường đã kịp thoát ra khỏi máy bay và bung dù rơi xuống biển khi máy bay gặp sự cố", ông Lực cho hay.
Hiện, việc tổ chức tìm kiếm cứu hộ phi công còn lại trên chiếc tiêm kích Su-30MK2 số hiệu 8585 gặp nạn sáng một ngày trước vẫn tiếp tục.
Vị trí nghi vấn Su-30 gặp nạn ở phía đông bắc đảo Mắt (Nghệ An). Đồ họa: Nguyên Anh/GoogleMaps.
Tối 14/6, trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn (Phó tư lệnh quân chủng phòng không không quân) cho hay, các đơn vị tìm kiếm đã xác định chính xác vị trí máy bay Su-30MK2 gặp nạn.
Còn theo đại tá Hà Tân Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An, đội cứu hộ đã đưa một tàu ra neo đậu tại vị trí khả nghi, cách đảo Mắt khoảng 14 hải lý theo hướng đông bắc. Tại vị trí này, ngư dân phát hiện có vết dầu loang.
Theo dự kiến, sáng nay, 15/6, việc tìm kiếm cứu hộ tiếp tục với việc huy động đội thợ lặn kỹ thuật để xác định vị trí máy bay gặp nạn.
Sáng 14/6, máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Ít phút sau, lúc 7h29, tín hiệu từ chiếc tiêm kích biến mất trên vùng biển Nghệ An, gần khu vực đảo Mắt.
Hai phi công trên chiếc Su-30MK2 mất tích đều dày dạn kinh nghiệm, gồm thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi, Phó trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923.
|
Phạm Hòa (zing)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.