Cựu thị trưởng Moscow bị thẩm vấn vì tội biển thủ

Thứ bảy, ngày 29/10/2011 17:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cựu thị trưởng Moscow, Nga - ông Yuri Luzhkov và vợ là nữ tỷ phú Elena Baturina đã bị Cục điều tra Bộ Nội vụ Nga triệu đến thẩm vấn về vụ biển thủ một số tiền rất lớn tại ngân hàng Moscow.
Bình luận 0
img
Vợ chồng ông Luzhkov.

Ngân hàng này từng nằm dưới sự quản lý của Tòa thị chính quản lý, liên quan đến hoạt động của công ty Intekco do bà Baturina làm Chủ tịch Hội đồng quản trị trước đây.

Chiều 28.10, Cục điều tra của Bộ Nội vụ Nga cho biết đáng lẽ sáng cùng ngày, ông Luzhkov phải đến cơ quan này theo lệnh triệu tập nhưng ông Luzhkov đã không có mặt.

Cục điều tra phải ra văn bản cảnh cáo nếu vợ chồng ông tiếp tục không có mặt theo lệnh triệu tập, Bộ Nội vụ Nga buộc sẽ phải thực thi những biện pháp bắt buộc theo quy định của Bộ luật hình sự Nga, kể cả việc đề nghị Anh, Bắc Ireland và Áo hỗ trợ về pháp lý hoặc đề nghị Interpol thực thi các biện pháp cần thiết.

Trước đó, bà Baturina cũng đã được triệu hồi vào ba ngày 25.2, 4.3 và 8.4 nhưng bà cũng không có mặt với lý do bà đang ở ngoài lãnh thổ Nga.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem