Cựu Thủ tướng Abhisit bị cáo buộc giết người

Thứ sáu, ngày 07/12/2012 10:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sở Điều tra đặc biệt của Thái Lan cùng với cảnh sát và Viện công tố đã cáo buộc cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và nguyên Phó Thủ tướng an ninh quốc gia Suthep Thyaksubanu tội giết hại một tài xế taxi.
Bình luận 0

Ông Abhisit Vejjajiva là quan chức chính phủ đầu tiên bị truy tố kể từ khi xảy ra cuộc biểu tình đẫm máu của phe Áo Đỏ hồi năm 2010. Dự kiến, ông Abhisit Vejjajiva và ông Suthep sẽ bị thẩm vấn vào đầu tuần tới.

img
Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjaiva.

Theo lãnh đạo Sở điều tra Thar Phengdi, người lái xe bị chết vì trúng đạn trong lần quân đội đàn áp biểu tình của “Phe áo Đỏ” tại Bangkok, năm 2010. Trong suốt hơn hai năm, cơ quan cảnh sát, Sở Điều tra đặc biệt, Viện công tố và Viện Pháp y Thái Lan đã tiến hành điều tra việc 91 người bị giết hại.

Lệnh mà giới quân sự nhận được từ chính phủ đã cho phép sử dụng vũ khí chiến đấu "trong trường hợp đặc biệt". Ông Thar Phengdi nhấn mạnh: “ Hành động của họ là liên tục điều động các lực lượng vũ trang chống lại dân thường. Điều này cho thấy họ có ý định gây nguy hiểm cho người dân”.

Tháng 10.2012, Tòa án hình sự Bangkok khẳng định tài xế taxi bị giết trong ngày đầu tiên của cuộc đụng độ bởi viên đạn từ lực lượng quân đội. Quyết định này mở đường cho việc truy tố các cựu lãnh đạo chính phủ, đã ra lệnh cho quân đội nổ súng.

Theo ABC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem