Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela nhập viện

Chủ nhật, ngày 26/02/2012 09:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 25.2, cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã nhập viện vì đau bụng kéo dài. Tuy nhiên, chính phủ khẳng định, người dân có thể yên tâm về sức khỏe của nhà cựu lãnh đạo 93 tuổi này.
Bình luận 0

Văn phòng Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma thông báo, ông Nelson Mandela sẽ sớm được xuất viện trong ngày hôm nay, 26.2, sau khi đã được kiểm tra y tế kỹ càng.

img
Ông Nelson Mandela. Ảnh: Reuters

“Ông Mandela vẫn khỏe và cực kỳ tỉnh táo. Các bác sỹ hài lòng vì ở tuổi của ông Mandela, thể trạng như vậy được coi là tốt”, Văn phòng ông Jacob Zuma cho biết.

“Ông Mandela đã cảm thấy ổn hơn từ trước khi làm thủ tục nhập viện, nhưng các bác sỹ cảm thấy vẫn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng”.

“Chúng tôi rất mừng vì ông Mandela vẫn khỏe mạnh, và cảm ơn các bác sỹ vì sự tận tình, chuyên nghiệp của họ”.

Dù không còn tại chức, song ông Nelson Mandela vẫn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn lao trong quần chúng và nền chính trị Nam Phi.

Trong những năm gần đây, sức khỏe của ông Mandela có nhiều dấu hiệu giảm sút. Lần xuất hiện đáng chú ý trước công chúng gần đây nhất của ông là tại lễ bế mạc World Cup hồi năm 2010.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem