Cựu tuyển thủ Chí Công bị cơ quan thuế "sờ gáy"

Thứ tư, ngày 06/11/2013 18:56 PM (GMT+7)
Mới đây, Cơ quan thuế Bình Dương đã vào cuộc để điều tra số tiền mà hai cầu thủ Chí Công và Đình Đức đã trốn thuế suốt thời gian qua...
Bình luận 0

Văn phòng luật sư nơi hai cầu thủ Chí Công và Đình Đức ủy quyền đã gửi đơn kiến nghị lên VFF như bước đầu tiên trong quá trình kiện đòi lại số tiền chuyển nhượng mà theo hai cầu thủ này họ đáng nhận được từ phía câu lạc bộ (CLB) B.Bình Dương.

VFF cũng đã yêu cầu phía Bình Dương giải trình về sự việc. Khi đúng – sai giữa hai bên chưa được phân định thì Cơ quan thuế Bình Dương đã vào cuộc để điều tra số tiền mà hai cầu thủ Chí Công và Đình Đức đã trốn thuế suốt thời gian qua.

img
Cầu thủ Chí Công bị cơ quan thuế điều tra

Theo phụ lục hợp đồng giữa CLB B.Bình Dương và cầu thủ Chí Công thì số tiền chuyển nhượng trong 3 năm có giá trị lên đến 9 tỷ đồng. Theo luật thì cầu thủ phải hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế từ số tiền thu nhập được từ khoản thu nhập này. Tính đến nay, Chí Công đã nhận được số tiền lên đến 7 tỷ đồng từ CLB B.Bình Dương cho hợp đồng từ năm 2011 đến năm 2014, nhưng Chí Công chưa nộp đồng nào cho cơ quan thuế.

Thực ra, khoản tiền chuyển nhượng hay gọi nôm na là “lót tay” trong phụ lục hợp đồng không ghi rõ bên nào có nghĩa vụ phải đóng, dù về luật cầu thủ phải thực hiện nghĩa vụ trong việc đóng thu nhập cá nhân với người có thu nhập cao. Mọi chuyện cũng sẽ được cho vào “dĩ vãng” nếu như cả hai bên không trưng ra bản hợp đồng này, và đương nhiên chẳng có cơ quan nào biết.

Tuy nhiên, khi Chí Công và Đình Đức dựa vào bản phụ lục hợp đồng này để kiện CLB B.Bình Dương, cũng như công khai với dư luận thì rõ ràng Cơ quan thuế Bình Dương, nơi tọa lạc của CLB B.Bình Dương, phải vào cuộc để điều tra.

Được biết, Cơ quan thuế Bình Dương sẽ thu thập toàn bộ hợp đồng mà Chí Công và Đình Đức đã ký với CLB B.Bình Dương, những khoản tiền chuyển nhượng trong suốt thời gian này cũng sẽ được làm rõ. Trong suốt thời gian thi đấu cho Bình Dương, tổng số tiền mà Chí Công đã nhận được từ CLB B.Bình Dương trên 10 tỷ đồng, nghĩa là theo biểu thuế thu nhập cá nhân, Chí Công sẽ phải nộp cho cơ quan thuế số tiền lên đến 4-5 tỷ đồng (35% thu nhập/ năm).

Ngoài việc bị Cơ quan thuế Bình Dương điều tra về số tiền đã trốn thuế, hai cầu thủ Chí Công và Đình Đức cũng bị phía CLB B.Bình Dương cho rằng họ đã vi phạm hợp đồng với CLB và họ có quyền đơn phương thanh lý hợp đồng với 2 cầu thủ này. Những văn bản mà phía CLB cung cấp cho thấy trong thời gian khoác áo B.Bình Dương, Chí Công và Đình Đức không những ít được thi đấu, gặp chấn thương liên miên, không đảm bảo chuyên môn, không vì màu cờ sắc áo… mà còn nhiều lần dính các án phạt của VFF.

Thiên Vũ (Thiên Vũ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem