Cựu vô địch thế giới phải ăn xin đã tìm được việc

Thứ tư, ngày 27/07/2011 16:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Zhang Shangwu, cựu VĐV thể dục vô địch thế giới người Trung Quốc, đã may mắn tìm được một công việc ổn định, sau một thời gian phải… ăn xin, ăn cắp, vật vờ ngoài phố.
Bình luận 0

Zhang Shangwu, 27 tuổi, đã được thuê làm giáo viên thể hình tại một công ty tái chế ở Nam Kinh, Trung Quốc. Ông chủ của công ty này là Chen Guangbiao – một trong những những doanh nhân nổi tiếng nhất đất nước tỷ dân. Bên cạnh đó, đây cũng là nhân vật nổi tiếng với các hoạt động từ thiện.

img
Zhang Shangwu. Ảnh: Chilli

“Lương hàng tháng của tôi là hơn 10.000 Nhân dân tệ”, Zhang vui mừng “khoe” với các phóng viên.

Zhang Shangwu, 27 tuổi, là cựu thành viên của đội tuyển thể dục quốc gia Trung Quốc, từng đăng quang ở đấu trường quốc tế vào năm 2001.

Sau khi giải nghệ vào năm 2005, những chấn thương dai dẳng, gánh nặng mưu sinh và nghĩa vụ chăm sóc người ông đang ốm nặng, Zhang rơi vào cảnh cùng quẫn tột độ. Thậm chí, anh từng bị cảnh sát bắt giam vì tội trộm cắp vặt vào năm 2007.

Ra tù, Zhang phải vạ vật nơi vỉa hè, biểu diễn những mánh nghề còn sót lại cho người đi đường xem. Mỗi khi có bóng dáng cảnh sát hay lực lượng bảo vệ trật tự đô thị, Zhang lại vội vàng thu dọn đồ nghề và chạy như ma đuổi.

Theo Chilli

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem