Đả bại Indonesia, nhà ĐKVĐ Malaysia tiến vào bán kết

Chủ nhật, ngày 02/12/2012 00:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ở loạt trận cuối bảng B tối nay, các cầu thủ Malaysia đã hạ "kình địch" Indonesia với tỷ số thuyết phục 2-0 để tiếp tục hành trình bảo vệ "ngôi vua" của họ tại sân chơi Đông Nam Á.
Bình luận 0

Trước khi bước vào loạt trận hạ màn vòng bảng tối nay, nhà ĐKVĐ Malaysia gánh chịu rất nhiều áp lực khi kém đối thủ cạnh tranh Indonesia 1 điểm trong cuộc đua giành vé bán kết ở bảng B. Có lẽ cũng bởi sức ép nên họ đã khởi đầu không tốt ở cuộc đón tiếp đội bóng xứ vạn đảo trên sân Bukit Jalil tối nay. 

img
Malaysia đã quật ngã Indonesia để giành vé vào bán kết. Ảnh: affsuzukicup.com.

Thậm chí, đội chủ nhà bảng B còn bị rơi vào thế chống đỡ khá vất vả trước những đợt tấn công phủ đầu của các vị khách Indonesia. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Farizal, khung thành Malaysia chưa chắc đã trụ vững ở khoảng thời gian nửa đầu hiệp 1. 

Tuy nhiên trong một thế trận có phần lép vế như vậy, người Mã bất ngờ có được bàn mở tỉ số ở phút 27 do công của Azamuddin Akil. Bàn thắng này đã giải tỏa được gánh nặng tinh thần, giúp các cầu thủ Malaysia thi đấu hứng khởi hơn hẳn. Để rồi chỉ 3 phút sau đó, họ nhân đôi được cách biệt bằng pha dứt điểm của Bin Jasuli trong sự choáng váng của người Indonesia.

Có được khoảng cách tỷ số an toàn, Malaysia chủ động giảm nhịp độ trận đấu ở hiệp 2. Họ kéo thấp đội hình và tổ chức phòng thủ rất kín kẽ.

Trong khi đó, Indonesia tỏ ra bế tắc trong việc công phá tuyến phòng ngự của đội chủ nhà. Các pha tấn công của họ thiếu ý tưởng lẫn sự hiệu quả cần thiết. Chơi như vậy, dễ hiểu khi đội bóng xứ vạn đảo phải cam chịu thất bại để rồi ngậm ngùi nhìn tấm vé vào bán kết ghi tên đối thủ sau 90 phút giao tranh. 

Ở trận còn lại của bảng B, tuyển Lào đã có sự khởi đầu khá bất ngờ khi vượt lên dẫn trước Singapore tới 2 bàn nhờ các pha lập công của Sayavutthi và Liththideth ở các phút 21 và 40.

Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, nhưng chú Sư tử biển Singapore đã kịp thức tỉnh trong thời điểm khó khăn để rồi lội ngược dòng khá ngoạn mục với cú đúp của Ishak (phút 45 và phút 53) và các pha lập công của Amri (phút 63) và Nawaz (phút 65).

Cho dù phút 81, Sayavutthi ghi thêm một bàn thắng cho tuyển Lào nhưng chừng đó vẫn không đủ để đội bóng này tạo nên một "cơn địa chấn" ở thời khắc hạ màn vòng bảng.

Thắng trận 4-3, tuyển Singapore giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng B (cùng có 6 điểm như Malaysia, nhưng hơn về chỉ số phụ). Ở vòng bán kết, Singapore sẽ gặp Philippines (nhì bảng A), trong khi Malaysia sẽ đọ sức rất khó khăn với Thái Lan (nhất bảng A).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem