Đả bại Nadal, Djokovic lên ngôi Roma Masters

Thứ hai, ngày 16/05/2011 11:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đánh bại Nadal trong trận chung kết Roma Masters sau hai séc đấu với cùng tỷ số 6-4, Novak Djokovic đang chứng minh rằng ở thời điểm hiện tại, anh mới là tay vợt xuất sắc nhất thế giới.
Bình luận 0

Trận chung kết Roma Masters là lần thứ tư trong năm nay, Rafael Nadal và Novak Djokovic cùng nhau so vợt trong một trận chung kết. Điều đặc biệt là trong ba lần đối đầu tại chung kết Indian Wells, Miami và Madrid, phần thắng đều đã thuộc về tay vợt số hai thế giới Novak Djokovic.

img
Phong độ tuyệt vời giúp Novak Djokovic đánh bại "vua đất nện" trong trận chung kết Roma Masters.

Trước trận chung kết, Rafael Nadal thể hiện quyết tâm lấy lại vị thế của mình sau những thất bại liên tiếp ở các giải đấu của ATP, bằng cách đánh bại tay vợt người Pháp Richard Gasquet trong trận bán kết trong hai séc với tỉ số 7-5 và 6-1.

Không được dễ dàng như Nadal, Djokovic phải đối đầu với đối thủ khó chịu là tay vợt số 4 thế giới là Andy Murray. Trận bán kết phải kéo dài tới séc thứ ba, song với đẳng cấp nhỉnh hơn, tay vợt Serbia đã đánh bại Murray trong séc đấu quyết định và kết thúc trận đấu ở các tỷ số 6-1, 3-6 và 7-6 (2).

Bước vào trận chung kết cả Rafael Nadal, Djokovic đều có những lý do để tin vào một chiến thắng. Nếu như Nadal từng lập kỷ lục giành 5 chức vô địch Rome Master trong 6 năm gần nhất thì Djokovic lại bất bại với 36 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của ATP trong năm nay.

Và Novak Djokovic đã chứng minh rằng anh là tay vợt mạnh nhất thế giới ở thời điểm tại. Thực tế trong trận chung kết Rome Master đã chứng minh tất cả, ngay trên mặt sân đất nện sở trường của tay vợt số một thế giới, Djokovic vẫn chơi trên tay so với Nadal.

img
Novak Djokovic đang chứng minh rằng anh là tay vợt mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Trong séc đầu đầu tiên, sau khi giằng co nhau từng điểm đến game thứ 8, Djokovic đã tận dụng thành công sai lầm của Nadal để giành điểm break, qua đó vượt lên dẫn 5-3. Trong game tiếp theo, "vua đất nện" rút ngắn cách biệt xuống còn 5-4, song với lợi thế cầm giao bóng, tay vợt Serbia đã kịp thời khép lại séc thứ nhất với tỷ số 6-4.

Séc thứ hai, để Djokovic vượt lên dẫn 2-0 nhưng ngay sau đó Nadal đã giành được một break quan trọng để cân bằng tỷ số 2-2. Đến game thứ 10, khi tỷ số đang là 5-4 nghiêng về phía Djokovic, tay vợt số hai thế giới đứng trước cơ hội kết thúc trận đấu khi đã vượt lên dẫn tới 40-0.

Dù vậy Nadal cũng không dễ dàng bỏ cuộc khi ghi liền một lúc 3 điểm để cân bằng điểm số. Song cuối cùng, Djokovic tỏ ra là tay vợt xuất sắc hơn ở thời điểm quyết định bằng cách ghi match point để kết thúc séc đấu ở 6-4.

Vượt qua Nadal sau hai séc đấu với cùng tỷ số 6-4, Djokovic lên ngôi vô địch Roma Masters một cách đầy thuyết phục. Đây là danh hiệu vô địch ATP lớn thứ 5 của Djokovic trong năm 2011. Và nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, rất có thể một ngày không xa tay vợt Serbia sẽ chiếm ngôi vị số 1 của Rafael Nadal.

Theo AS

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem