Đà Nẵng: Bệnh thủy đậu gia tăng, vắc-xin 'cháy' hàng

Chủ nhật, ngày 02/03/2014 08:32 AM (GMT+7)
Ngày 1.3, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện vắc-xin ngừa bệnh sởi, thuỷ đậu, rubela, quai bị... đã "cháy hàng" bởi số người đến chích ngừa tăng đột biến.
Bình luận 0
Số người đưa con đến chích ngừa gia tăng khiến vắc xin trở nên khan hiếm.
Số người đưa con đến chích ngừa gia tăng khiến vắc xin trở nên khan hiếm.

Theo Trung tâm y tế dự phòng TP. Đà Nẵng, gần 1 tháng nay, số lượng người đi tiêm vắc-xin thuỷ đậu, sởi, rubela, quai bị... tăng đột biến. Có ngày hàng trăm lượt người đến để chích ngừa.

Bởi vậy hiện một số loại vắc-xin như thủy đậu, Infanrix Hexa (6 trong 1), Pentaxim Pháp (5 trong 1) và vắc xin 3 trong 1 sởi, quai bị, rubella (Séc) đã hết gần nửa tháng nay.

Trung tâm Y tế dự phòng TP. Đà Nẵng đã đặt hàng các loại vắc-xin này nhưng phải đến cuối tháng 3 mới có vắc xin thủy đậu, còn vắc xin Infanrix Hexa (6 trong 1), Pentaxim Pháp (5 trong 1) đầu tháng 5 mới có hàng về.

Để đáp ứng phần nào nhu cầu của người dân, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng đã liên hệ với các tỉnh thành lân cận xem có dư vắc-xin thì chuyển về cho Đà Nẵng nhưng số lượng là rất ít.

Được biết, hiện Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng đã thông báo tạm ngưng tiêm các loại vắc-xin trên trong thời gian khoảng từ 1-2 tháng.

Tuy nhiên Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng cũng khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng trước dịch bệnh thuỷ đậu đang diễn ra trên địa bàn thành phố.

Người dân có thể chủ động phòng bệnh bằng cách vệ sinh đường hô hấp, giữ ấm cho trẻ em, tránh tiếp xúc nơi đông người…

Đình Thiên (Đình Thiên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem