Đà Nẵng: Chánh Văn phòng UBND thành phố tín nhiệm thấp nhất

Thứ tư, ngày 10/07/2013 11:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 10.7, HĐND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 15/17 chức danh do HĐND thành phố bầu ra.
Bình luận 0

Theo đó, sau khi tiến hành các thủ tục, HĐND thành phố Đà Nẵng tổ chức đã bỏ phiếu tín nhiệm đối với 15/17 chức danh gồm: Phó Chủ tịch HĐND thành phố, các ủy viên thường trực HĐND, các Trưởng ban Văn hóa-Xã hội, Trưởng Ban Pháp chế, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách, Chủ tịch UBND, các phó Chủ tịch UBND, Chánh Văn phòng UBND cùng các chức danh Giám đốc các Sở do HĐND thành phố Đà Nẵng bầu ra.

 img
Đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng bỏ phiếu tín nhiệm

Trong buổi sáng, HĐND thành phố Đà Nẵng đã đưa ra quyết định không lấy phiếu tín nhiệm đối với bà Lê Thị Hường do bà Hường đã nghỉ hưu từ ngày 1.7.2013.

Ngoài ra HĐND thành phố Đà Nẵng cũng không đưa vào danh sách lấy phiếu tín nhiệm với vị trí Chủ tịch HĐND của ông Trần Thọ do ông Thọ mới được bổ nhiệm vào tháng 4.2013.

Phát biểu tại buổi bỏ phiếu, Phó Bí thư thường trực phụ trách Thành Ủy, kiêm Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII Trần Thọ nhấn mạnh, đây là cơ sở để đánh giá năng lực của các chức danh lãnh đạo do HĐND bầu. Các đại biểu có số phiếu tín nhiệm thấp cần phải phấn đấu, hoàn thiện mình hơn nữa để hoàn thành tốt công việc được giao.

Sau một năm, HĐND sẽ tiếp tục bỏ phiếu tín nhiệm với 2 nội dung là tín nhiệm và không tín nhiệm. Đồng thời ông Thọ nhắc nhở đại biểu nên cân nhắc với lá phiếu của mình. Nếu ngại khi đánh phiếu do có người bên cạnh thì có thể đi ra một góc kín để đánh phiếu.

 img
Ban kiểm phiếu kiểm tra lá phiếu của đại biểu

Sau khi kiểm phiếu, HĐND thành phố Đà Nẵng đã công khai kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Trong đó người có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất là bà Lương Nguyệt Thu, Trưởng Ban Pháp chế HĐND với 40 phiếu tín nhiệm cao, 8 phiếu tín nhiệm và không có phiếu tín nhiệm thấp. Tiếp theo là ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch UBND thành phố với 39 phiếu tín nhiêm cao, 9 phiếu tín nhiệm và không có phiếu tín nhiệm thấp.

Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Nguyễn Văn Cán, Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng với số phiếu tín nhiệm cao là 7 phiếu, phiếu tín nhiệm 27 phiếu và tín nhiệm thấp 14 phiếu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem