Đà Nẵng giao dự án 5 tỷ USD cho Vinpearl

Thứ tư, ngày 19/10/2011 18:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Toàn bộ dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân có tổng mức đầu tư khoảng 5 tỷ USD, được phát triển với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế được thành phố Đà Nẵng giao cho Công ty cổ phần Vinpearl.
Bình luận 0

Sau một thời gian kêu gọi đầu tư, nghiên cứu, thảo luận, đàm phán, ngày 19.10, tại UBND thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ ký Thỏa thuận nguyên tắc về việc đầu tư Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân giữa UBND TP Đà Nẵng và Công ty CP Vinpearl.

img
 

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý giao cho Vinpearl làm chủ đầu tư Dự án nêu trên với tổng diện tích đất + mặt nước là hơn 1.500 ha và tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 1 tỷ USD.

Theo thỏa thuận nguyên tắc, UBND Thành phố Đà Nẵng sẽ giao cho Công ty CP Vinpearl thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân với quy mô diện tích khoảng 1.065ha đất và 500ha mặt nước.

Công ty CP Vinpearl cho biết, Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân là dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5 tỷ USD, trong đó tổng mức đầu tư giai đoạn một là 1 tỷ USD, với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và là dự án lớn nhất từ trước đến nay mà Công ty chính thức đầu tư phát triển.

Theo kế hoạch, dự án sẽ bao gồm các hạng mục cơ bản là: Tổ hợp khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao quốc tế với quy mô hơn 1.000 phòng; Quần thể căn hộ và biệt thự cao cấp; Tổ hợp thương mại và dịch vụ; Trung tâm nghệ thuật biểu diễn và nhà hát kịch; Trung tâm hội nghị quốc tế; Cơ sở giải trí và tiêu khiển; Sân golf; Tổ hợp thể thao; Khu câu cá, du thuyền jet ski và các hoạt động thể thao dưới nước khác; Hệ thống phục vụ đi bộ đường dài; Cáp treo và các phương tiện giao thông nội bộ khác;  Khu trò chơi đặc biệt có thưởng dành cho người nước ngoài; Khu đậu đỗ máy bay trực thăng, thủy phi cơ....

Ông Đặng Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Vinpearl chia sẻ: “Trong chiến lược phát triển của mình, Vinpearl đánh giá Đà Nẵng là địa bàn chiến lược đặc biệt. Có thể nói, Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân là dự án mà chúng tôi đặt nhiều tâm huyết và kỳ vọng. Là một nhà đầu tư có kinh nghiệm trong việc phát triển các dự án du lịch, đặc biệt, tới đây khi sáp nhập với Vincom chúng tôi sẽ trở thành một tập đoàn du lịch và BĐS mạnh. Do vậy, chúng tôi tin tưởng sẽ có đủ tài lực, vật lực để thực hiện tốt dự án này.

Hiện nay, Vinpearl đang nỗ lực đàm phán, hợp tác với các đối tác hàng đầu trong nước và quốc tế về tài chính cũng như về quy họach, thiết kế dự án để chuẩn bị kỹ lưỡng các vấn đề liên quan nhằm nhanh chóng khởi công xây dựng dự án vào năm 2012, ngay khi công tác giải phóng mặt bằng hoàn tất.

Dự án sẽ được thực hiện theo hướng xây dựng hạ tầng tổng thể song song với việc hoàn thành cuốn chiếu từng hạng mục với mục tiêu sẽ hoàn thành giai đoạn một, đưa những công trình đầu tiên vào hoạt động vào năm 2015 và hoàn thành toàn bộ dự án vào khoảng năm 2020.

Bằng uy tín, năng lực và kinh nghiệm của mình, chúng tôi cam kết sẽ phát triển dự án Làng Vân thành một khu du lịch và giải trí đẳng cấp 5 sao quốc tế thực sự hoàn hảo, sánh ngang với những dự án hàng đầu khu vực để góp phần nâng cao vị thế, tầm vóc một “thành phố sống tốt”, một điểm đến hàng đầu châu Á của Đà Nẵng nói riêng và diện mạo du lịch của Việt Nam nói chung…

Đồng thời, chúng tôi cũng cam kết phát triển dự án theo đúng chỉ đạo của UBND Thành phố và hướng tới việc phát triển bền vững, hài hoà giữa khai thác, tôn tạo và bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên; luôn chú trọng đến việc phát huy cảnh quan thiên nhiên.”

Là một bán đảo, nép mình dưới chân đèo Hải Vân, với những bãi cát mịn màng, nước biển trong xanh và cảnh quan thơ mộng tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng, theo đánh giá của các chuyên gia du lịch quốc tế, Làng Vân là một địa điểm lý tưởng, đầy tiềm năng cho đầu tư phát triển một tổ hợp du lịch hoàn thiện phục vụ du khách trong và ngoài nước. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem