Đà Nẵng: Tái diễn hoạt động nuôi cá lồng bè bất chấp lệnh cấm

Diệu Bình Thứ tư, ngày 04/03/2020 11:44 AM (GMT+7)
Người dân vẫn ồ ạt đóng lồng bè nuôi thủy sản trái phép trên sông bất chấp lệnh cấm của UBND TP.Đà Nẵng.
Bình luận 0

Thời gian gần đây, trên khu vực sông sông Cổ Cò và sông Cẩm Lệ, các hộ dân gia tăng đóng lồng bè nuôi cá bất chấp lệnh cấm của UBND TP.Đà Nẵng.

Sáng ngày 4/3, theo ghi nhận của PV Dân Việt, hàng chục lồng bè nuôi cá với diện tích khoảng 50m2, được kết bằng phao nhựa  nằm dọc theo khu vực sông Cổ Cò và sông Cẩm Lệ.

img

Người dân nuôi cá lồng bè bất chấp lệnh cấm.

Bà Ông Thanh Thủy, người dân sống tại khu vực quận Cẩm Lệ cho biết: “Tại khu vực này, mỗi khi trời mưa lớn, nhiều loại nước đổ về khiến cá chết, gây ô nhiễm nguồn nước”.

Trao đổi với PV Dân Việt, một hộ dân nuôi cá lồng bè chia sẻ, hầu hết người dân ở đây trước giờ đều sống bằng nghề nuôi cá trên sông. Dù biết nuôi cá ở khu vực nước ô nhiễm nguy cơ cá chết bất cứ lúc nào, nhưng đã nuôi cá từ nhỏ lên, phải chờ cá lớn để xuất lồng đem bán.

Hơn nữa, nhiều hộ dân đã vay vốn lớn để làm lồng bè, nuôi cá giống, nên cũng cần có thêm thời gian nuôi cho thu hoạch, trả dần nợ.

“Gắn bó từ gần 10 năm với nghề nuôi cá lồng bè, tôi cũng đã lớn tuổi, bây giờ mà không nuôi cá thì người dân biết cái nghề chi làm”, một người dân than phiền.

img

Theo ông Lê Tấn Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), tình trạng nuôi cá trái phép là vấn đề nhức nhối của địa phương, bởi đến thời điểm hiện tại, thành phố vẫn chưa thống nhất phương án cưỡng chế đối với các hộ nuôi cá trái phép.

“Việc nuôi cá lồng bè tự phát, trái phép của người dân gây ảnh hưởng lớn đến môi trường. Phường Khuê Mỹ đã nhiều lần tuyên truyền, vận động người dân không nên nuôi cá trên sông Cổ Cò”, ông Nghĩa cho biết.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem