Đặc xá, tha tù hơn 10.000 phạm nhân dịp 2.9

Thứ hai, ngày 29/08/2011 14:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - 10.224 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù và 291 người đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù sẽ được trở về hòa nhập cộng đồng trước thời hạn.
Bình luận 0
img
Các phạm nhân đang lao động cải tạo tại Trại giam Phú Sơn 4. Ảnh:TTXVN

Sáng 29.8, Văn phòng Chủ tịch nước công bố các quyết định đặc xá năm 2011 của Chủ tịch nước.

Theo trung tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, trong tổng số phạm nhân được tha tù có 1.333 phạm nhân nữ, có 29 trường hợp trên 70 tuổi.

Đặc biệt, trong đợt đặc xá này có 5 phạm nhân phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia là: Nguyễn Văn Tính (tức Hoàng Hải Minh, Hoàng Hiếu Minh, sinh năm 1942, thường trú tại Đông Phương, Kiến Thụy, Hải Phòng) và Trần Đức Thạch (tức Văn Đạt, sinh năm 1952, trú tại Tam Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An) cùng phạm tội tuyên truyền chống phá Nhà nước.

Hai phạm nhân Y Biên Niê (Ama Niêr) và Y Kim Kbuôr (Ama Mok) cùng ở thị trấn EaPôc, huyện Chư Mgar, tỉnh Đắc Lắk, phạm tội phá rối chính sách đoàn kết.

Người cuối cùng trong số 5 phạm nhân này là Ydhiăm Ê Ban (Ama Hông, sinh năm 1964, trú tại xã EaTu, TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắk) có tội danh phá rối an ninh.

Trả lời về số phạm nhân phạm các tội danh liên quan đến tham nhũng được đặc xá, trung tướng Lê Quý Vương cho biết khó đưa ra được con số cụ thể vì tham nhũng chỉ là khái niệm gọi chung cho một số tội danh về quản lý kinh tế, chức vụ.

Trung tướng Vương cho biết, trong tổng số phạm nhân được đặc xá có 335 người phạm tội xâm phạm trật tự quản lý về kinh tế; 111 người có tội danh về chức vụ và có 150 người nguyên là cán bộ viên chức vi phạm pháp luật.

Ngoài ra, trong đợt đặc xá này có 11 phạm nhân mang quốc tịch nước ngoài gồm 4 phạm nhân Trung Quốc; 3 phạm nhân Lào; Mỹ, Ấn Độ, Canada, Australia mỗi nước có một phạm nhân. Các phạm nhân này chủ yếu vi phạm các tội về xâm phạm trật tự xã hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem