• Với chiến lược “1 mũi tên trúng 2 đích” đại gia bán lẻ Nhật Bản AEON đã bắt tay hợp tác với không ít đối tác Việt Nam trong 10 năm vừa qua. Thế nhưng, chưa có lần hợp tác nào mang lại quả ngọt cho ông lớn bán lẻ đến từ Nhật Bản này. Tham vọng quá lớn đã khiến cho AEON “thất bại” và đành phải rút lui.
  • Aeon hiện dẫn đầu trong nhóm chào mua Big C Việt Nam, sau khi nộp hồ sơ ban đầu định giá chuỗi bán lẻ này hơn 800 triệu USD. Tuy nhiên, nguồn tin trên khẳng định thương vụ vẫn chưa hoàn tất. Nếu suôn sẻ, thỏa thuận có thể được công bố ngay trong tuần này.