Đại gia trốn nợ, bỏ hàng loạt siêu xe tại sân bay

Thứ năm, ngày 13/09/2012 14:26 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một số sân bay của Các tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) đang chứng kiến cảnh hàng loạt siêu xe bị bỏ rơi nằm hứng bụi mà lý do là chủ nhân của chúng bỏ chạy ra nước ngoài để trốn nợ.
Bình luận 0

Rất nhiều xe hơi thể thao hạng sang gần đây đã xuất hiện tại sân bay Dubai và Abu Dhabi của UAE.

img
Một chiếc Ferrari Enzo nằm hứng bụi tại bãi xe thải - Ảnh: topgear.com

Hình ảnh về một chiếc xe Ferrari Enzo, phiên bản sản xuất với số lượng có hạn có giá hơn 1 triệu bảng Anh, bị một người Anh bỏ lại ở sân bay Dubai đã được lan truyền chóng mặt. Ông này được cho là đã vỡ nợ và phải bỏ của chạy lấy người để tránh bị ngồi tù.

Theo luật Sharia được áp dụng phổ biến tại các nước Trung Đông, không trả nợ bị coi là tội phạm hình sự. Bên cạnh đó, UAE lại không hề có luật phá sản, vì vậy những ai bị ngập trong nợ nần sẽ không được bảo hộ.

Đã xảy ra một số trường hợp người nước ngoài bị cấm rời khỏi UAE sau khi bị liệt vào danh sách đen vì mất thẻ tín dụng hay gian lận về séc.

Tuy nhiên, việc có quá nhiều xe sang bị bỏ lại, hơn 3.000 chiếc vào năm ngoái, cho thấy không chỉ có người nước ngoài.

Một người Anh nói: “Không thể đổ lỗi hết cho người nước ngoài trong việc bỏ xe để trốn nợ, còn có nhiều người địa phương nữa. Hậu quả của khủng hoảng tài chính toàn cầu ảnh hưởng đến tất cả, không chỉ có người nước ngoài. Nhiều người đi vay mượn những khoản tiền lớn sắm xe sang để bắt kịp xu hướng. Nhưng sau đó họ không thể hoàn trả và rơi vào nợ nần”.

Tại UAE, khi nghi nghờ một chiếc xe bị bỏ lại, chính quyền địa phương sẽ thông báo tìm chủ nhân của nó. Nếu sau 15 ngày mà không có động tĩnh gì thì chiếc xe sẽ được đưa đến bãi xe thải của cảnh sát và bán lại với giá rẻ.

Tuy nhiên, đa số xe bị thu giữ đều không tìm được chủ nhân, vì vậy có tới hàng trăm chiếc được đấu giá mỗi năm.

Theo Business Insider

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem