Đại thắng Liverpool, Man City tạm vượt khó

Thứ tư, ngày 04/01/2012 07:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải tiếp đối thủ ngang sức là Liverpool song Man City đã tiếp tục chứng tỏ được đẳng cấp của mình bằng việc dễ dàng thắng với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Aguero, Yaya Toure và Milner.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Kolo Toure bất ngờ được đá cặp trung vệ với thủ quân Vincent Kompany. Mario Balotelli và Samir Nasri không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Bên phía Liverpool, Luis Suarez vắng mặt do lãnh án treo giò nhưng Kennny Dalglish vẫn quyết định xếp Steven Gerrard và Craig Bellamy trên băng ghế dự bị.

img
 

Khởi đầu trận đấu, tốc độ đã được đẩy lên rất cao với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Phút thứ 8, Charlie Adam chọc khe thông minh cho Stewart Downing băng lên rất nhanh, nhưng tiếc là anh lại không thể đánh bại được thủ thành Joe Hart trong tư thế đối mặt. Ngay sau đó, Edin Dzeko cũng có cú sút rất căng buộc Pepe Reina phải đẩy bóng ra.

Tuy nhiên, hàng thủ Liverpool chỉ có thể đứng vững tới phút thứ 10. Nhận đường chuyền của David Silva, Sergio Aguero tung ra cú sút xa không quá hiểm hóc, nhưng Pepe Reina vẫn không thể cản phá được. Thế quân bình được phá vỡ cho Man City.

Bị dẫn bàn từ rất sớm, Liverpool buộc phải tràn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Man City chấp nhận chơi chậm và chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Mặc dù cầm bóng và tấn công nhiều hơn, song The Kop lại tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Trái lại, các pha phản công của Man xanh lại tỏ ra vô cùng lợi hại. Phút 32, Kompany bật cao đánh hầu hiểm hóc sau pha đá phạt góc của David Silva, nhưng Pepe Reina vẫn xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Tới phút 33, cách biệt đã được nhân đôi cho Man City. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Silva, Yaya Toure chạy chỗ hợp lý loại bỏ sự đeo bám của Glen Johnson rồi đánh đầu hiểm học không cho Reina một cơ hội để cản phá.

Sau giờ nghỉ, Kenny Dalglish đã quyết định tung Gerrard và Bellamy vào sân nhằm cải thiện sức mạnh tấn công cho Liverpool. Tuy vẫn cầm bóng và tấn công nhiều hơn, song điều mà “Lữ đoàn đỏ” vẫn còn thiếu là những cơ hội ăn bàn thực sự. Tới phút 73, Man City chỉ còn lại 10 người trên sân do Gareth Barry phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Daniel Agger.

Dẫu vậy, Liverpool không những không chuyển hóa được lợi thế hơn người thành bàn thắng, mà họ còn phải tiếp tục đón nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 75. Sau pha phạm lỗi của Martin Skrtel với Yaya Toure trong vòng cấm, trọng tài Michael Jones đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Và James Milner dễ dàng đánh lừa Pepe Reina trên chấm 11m.

Trong thời gian còn lại, đội bóng vùng Merseyside đã rất nỗ lực tấn công, nhưng họ vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự. Với chiến thắng này, Man City đã củng cố được ngôi đầu bảng của mình với 3 điểm nhiều hơn M.U, nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem