Đại thắng Tottenham, Real chắc suất bán kết

Thứ tư, ngày 06/04/2011 06:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, Real Madrid đã dễ dàng đánh bại Tottenham với tỷ số 4-0. Kết quả này giúp cho đội bóng Hoàng gia gần như chắc chắn có mặt ở vòng bán kết.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Real có sự trở lại của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Marcelo, trong khi Karim Benzema không thể góp mặt do chấn thương. Bên phía Tottenham, William Gallas và Gareth Bale cũng có tên trong đội hình xuất phát.

img
Adebayor có một trận đấu chói sáng với hai pha lập công.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Felix Brych, Los Blancos đã chủ động đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ. Phút thứ 4, họ đã có bàn thắng do công của Adebayor. Sau pha đá phạt góc của Mesut Ozil, chân sút người Togo bật cao đánh đầu rất căng khiến thủ thành Gomes lúng túng đẩy bóng đi thẳng vào lưới nhà.

Đang bị dẫn trước, đội bóng của Harry Redknapp tiếp tục gặp bất lợi khi tiền đạo Peter Crouch bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 15. Với lợi thế hơn người, Real đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thế trận, còn Tottenham buộc phải co cụm về phần sân nhà để chơi phòng ngự. Phút 24, Xabi Alonso có pha nhồi bóng vào trong vòng cấm cho Adebayor, song Gomez đã đoán được ý đồ và bắt gọn bóng.

img
 Thẻ đỏ của Crouch đã khiến mọi toan tính của Tottenham bị phá sản.

Phút 29, Bale có pha ném biên rất mạnh vào trong vòng 16m50 cho Van der Vaart đối mặt với Casillas, nhưng Carvalho đã kịp băng về phá bóng giải nguy. Ngay sau đó, Gareth Bale có pha bứt tốc và tung ra cú sút chạm vào hông lưới.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Jose Mourinho đã chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 40, Real được hưởng quả đá phạt hàng rào ở cự ly khoảng 30m, nhưng cú sút của Ronaldo lại đi thiếu chính xác.

Bước sang hiệp hai, Redknapp đã tung Jermain Defoe vào sân thay Van der Vaart để tăng cường khả năng tấn công cho đội nhà. Phút 48, Ronaldo tung ra cú sút xa rất uy lực, tiếc là bóng lại không tìm trúng đích. Ít phút sau, Tottenham cũng đáp trả bằng cú volley từ xa đi chệch cột dọc của Assou-Ekotto.

Phút 57, Ronaldo có pha phối hợp đá phạt góc rất nhanh với Marcelo trước khi hậu vệ người Brazil tạt cánh để Adebayor bật cao đánh đầu lái bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Gomes.

Với tâm lý thoải mái, các pha lên bóng của Real ngày càng trở nên mạch lạc hơn. Phút 66, Xabi Alonso có pha treo bóng vào trong vòng cấm để Adebayor bật cao đánh đầu buộc người gác đền bên phía đội khách phải bay người hết cỡ để đẩy bóng ra.

Phút 72, Di Maria có pha đi bóng vượt qua sự truy cản của Assou-Ekotto và tung ra cú khứa lòng vào góc cao khiến Gomes không còn cơ hội để cản phá, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Khi thời gian chính thức của trận đấu chỉ còn 3 phút, Ronaldo đã hoàn tất bữa tiệc chiến thắng cho bầy kền kền trắng bằng pha bắt volley đẹp mắt để hạ gục Gomes sau đường chuyền kiến tạo của Kaka.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem