Trong tuyên bố đưa ra hôm thứ tư vừa qua, Daimler cho biết họ sẽ hợp tác sâu rộng hơn với hãng pin CATL (Contemporary Amperex Technology Co. Limited) , nhằm thúc đẩy việc nghiên cứu ra hệ thống pin và bộ pin hiệu quả nhất. Markus Schäfer - người chịu trách nhiệm về mảng Nghiên cứu của Tập đoàn Daimler kiêm COO Mercedes-Benz - cho biết: "Chúng tôi đặt mục tiêu dẫn đầu về công nghệ pin, vì vậy chúng tôi hiện đang kết hợp những nghiên cứu và phát triển của mình với các đối tác”.
Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ tích hợp các hệ thống pin tiên tiến để tạo ra những chiếc xe sang trọng với phạm vi hoạt động, tốc độ sạc, an toàn và độ bền vững vượt trội. Làm việc với CATL sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển này. CATL sẽ là nhà cung cấp chính đảm bảo năng lực cho các thế hệ sản phẩm EQ tiếp theo của chúng tôi trong những năm tới”
Hai hãng Daimler và CATL đã bắt đầu nghiên cứu các loại pin trong tương lai. Mục tiêu của họ là rút ngắn chu kỳ phát triển, tăng đáng kể phạm vi sử dụng pin trong tương lai thông qua việc nâng cao mật độ năng lượng và giảm thời gian sạc. Những sản phẩm này sẽ được giới thiệu trên nhiều loại xe trong vài năm tới.
Mẫu Mercedes-Benz EQS sẽ EV đầu tiên của công ty với khả năng chạy được quãng đường hơn 435 dặm (700 km). Ngoài công ty pin Trung Quốc CATL, Daimler còn hợp tác và có các hợp đồng cung cấp pin với một loạt các công ty khác, bao gồm SK Innovation, LG Chem và Farasis.
Pin Lithium đã trở thành một nhân tố vô cùng quan trọng trong nền kinh tế công nghệ cao hiện nay, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất pin cho ô tô điện (EV). Nếu như trước đây, giá thành sản xuất loại pin này rất cao, thì nay, với đột phá trong công nghệ do người Trung Quốc phát triển, việc sản xuất pin lithium trở nên dễ dàng và rẻ hơn nhiều, kéo theo nhu cầu lithium tăng mạnh. Điều này khiến Trung Quốc là đất nước đang trên đà thống trị chuỗi cung ứng toàn cầu .
Nếu nói về sản lượng lithium, Trung Quốc không phải là cao nhất, thậm chí là tương đối thấp nhưng họ lại chiếm lĩnh nguồn cung các sản phẩm cuối cùng, sản xuất gần 2/3 lượng pin lithium trên toàn thế giới. Trong khi, Mỹ chỉ có 5%. Do đó, việc Daimler hay Mercedes muốn kết thân với các công ty pin lớn ở Trung Quốc là điều có thể hiểu được.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.