Đăk Lăk: 15 con voi rừng gầm rú, quậy phá

Chủ nhật, ngày 14/11/2010 08:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tại khu vực tiểu khu 222, xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Sup, Đăk Lăk, xuất hiện đàn voi từ chạng vạng tối đến khoảng 5 giờ sáng mới chịu rút đi, phá phách tìm thức ăn, gầm rú đinh tai nhức óc.
Bình luận 0

Theo ông Phạm Văn Thức, cán bộ Công ty Đức Tâm, người trực tiếp chỉ huy tại hiện trường để thi công đường, cắm mốc, phân lô... chuẩn bị trồng cao su tại khu vực tiểu khu 222, xã Ya Tờ Mốt, mấy ngày nay, đàn voi rừng lại liên tục xuất hiện với số lượng không chỉ 5-7 con như trước đây mà tăng đàn lên khoảng 15 con.

Đàn voi xuất hiện tại khu vực từ chạng vạng tối đến khoảng 5 giờ sáng mới chịu rút đi, chúng phá phách, gầm rú quanh khu vực tiểu khu 222 để tìm thức ăn.

Trước tình hình trên, Công ty Đức Tâm đã tăng cường lực lượng bảo vệ, cán bộ tại hiện trường từ 8 người lên 12 người. Tuy nhiên, vào ban đêm khi xuất hiện voi, mọi người đã phải nổ máy các loại phương tiện như xe máy, máy cày, đánh thùng, khua tôn...để voi không tiếp cận lán trại... Tuy nhiên, đàn voi vẫn xuất hiện gây bất an cho mọi người.

Trước đây, trong những ngày đầu tháng 9-2010 và từ ngày 18 đến 23-10, đàn voi khoảng chỉ 5-7 con đã xuất hiện tại khu vực này. Chúng đã phá sập khoảng 60m2 lán trại cuả Công ty Đức Tâm và quần thảo nát cây cối trong phạm vi 1 ha rừng...

Trao đổi qua điện thoại với Dân Việt vào tối 13-11, ông Cao Văn Ba, Phó Giám đốc Công ty Đức Tâm cho biết: Công ty đang đề nghị ngành chức năng tại địa phương có biện pháp hữu hiệu để đàn voi không xuất hiện tại khu vực này đe dọa những người đang làm việc tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem