Đâm cuồng trên xe buýt, 15 người thương vong

Thứ hai, ngày 26/08/2013 17:16 PM (GMT+7)
Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong một vụ cuồng sát nghiêm trọng tại trung tâm thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 18 phút tối qua, 25.8 (giờ địa phương), khi chiếc xe buýt vừa rời trạm dừng thì một người đàn ông bất ngờ rút dao tấn công điên cuồng các hành khách.

img
Hiện trường diễn ra vụ cuồng sát. Ảnh: SCMP

Ngay lập tức, tài xế đã mở tung các lối lên, xuống để hành khách thoát hiểm. Tuy vậy, hung thủ cũng mau chóng xuống xe và đâm loạn xạ vào những người đi đường.

Sự việc chỉ thực sự chấm dứt khi cảnh sát trực ở khu vực gần đó lao tới, trấn áp đối tượng bằng một phát đạn vào chân.

Tới nay, ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương, trong đó có một bé gái 10 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát cho hay, hung thủ là một công nhân nhập cư tên là Li Moumou, năm nay 41 tuổi.

Động cơ gây án chưa được xác định. Tuy nhiên, hung thủ khai rằng, anh này đang bức xúc vì mâu thuẫn tài chính dẫn tới lục đục gia đình.

Đây là vụ việc mới nhất trong chuỗi các vụ tấn công khó hiểu diễn ra tại Trung Quốc trong vòng một năm trở lại đây.

Mới đây, một vụ tấn công bằng dao tương tự trên xe buýt ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hôm 19.8 vừa qua cũng đã cướp đi sinh mạng của ba công dân vô tội, trong đó có hai trẻ em.

Thu Thảo (Tổng hợp) (Thu Thảo (Tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem