Đàm phán quân sự liên Triều thất bại

Thứ tư, ngày 09/02/2011 16:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một quan chức thuộc Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay, 9-2, cho biết, cuộc đàm phán quân sự liên Triều đã thất bại.
Bình luận 0

Đây có thể coi là một bước lùi trong nỗ lực xoa dịu căng thẳng giữa hai miền sau sự kiện Bình Nhưỡng nã pháo vào đảo Hàn Quốc hồi tháng 11 năm ngoái.

“Các cuộc đàm phán đã thất bại. Thậm chí, họ còn không thống nhất được ngày thảo luận tiếp theo”, một quan chức giấu tên tiết lộ với hãng thông tấn Reuters.

img
Ảnh: Reuters

Trước đó, hôm 8-2, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu vòng đàm phán quân sự tại ngôi làng đình chiến Panmunjeon, nhằm thảo luận về thời gian, địa điểm và chương trình nghị sự cho các cuộc đối thoại cấp cao sau này.

Đây là cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa các quan chức liên Triều, kể từ sau vụ đấu pháo trên đảo Yeonpyeong hôm 23-11-2010 khiến 4 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương.

Nguồn tin trên cũng cho biết, tại cuộc đàm phán, Hàn Quốc đã yêu cầu CHDCND Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về vụ nã pháo trên đảo Yeongpyeong, cũng như vụ đắm tàu Cheonan khiến 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng hồi tháng Ba năm ngoái. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng từ chối thảo luận về vấn đề này.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem