Đám tang tổng thống tốn... 1,8 triệu USD

Thứ sáu, ngày 07/09/2012 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chính phủ Ghana đã chi tổng cộng 3,6 triệu đồng cedis của Ghana tức 1,8 triệu USD cho đám tang cựu Tổng thống John Evans Atta Mills, mới qua đời tháng 7.2012 và chôn hồi đầu tháng 8.
Bình luận 0

Phát ngôn viên ủy ban, Kofi Totobi Quakyi, nói tổng số tiền nhận được từ các cơ sở và cá nhân là 2,2 triệu cedis (1,1 triệu USD), còn chính phủ bỏ ra 1,4 triệu cedis (700.000USD); chưa kể thực phẩm và nhiều thứ dùng trong tang lễ cũng được hiến tặng.

img
Lễ tang của cựu tổng thống John Evans Atta Mills

Ông kể tại một buổi họp báo rằng ủy ban đã rất tiết kiệm trong chi tiêu như: “Chúng tôi mua quan tài với giá 4.660 cedis (2.330 USD) so với tính toán ban đầu là 70.000 USD”.

Ông cũng thông báo mọi khoản chi đều được kiểm toán lại theo đúng quy định tài chính của đất nước.

Ông nhắc lại rằng không hề có ngân sách riêng cho lễ tang do ngân sách 2012 không dự kiến một tai họa lớn như vậy khi thông qua; thêm ủy ban, với các thành viên rút ra từ nhiều lãnh vực khác nhau của đất nước làm việc hoàn toàn tự nguyện, không hề tính toán so đo.

Ông nhấn mạnh: “Khi tôi nhận cầm đầu nhóm tổ chức lễ tang cho ông Mills, tôi tin rằng khi chôn cất người quá cố là để tỏ lòng tôn trọng ông, và khi tôn trọng ông cũng là tôn trọng chính mình”. Mills qua đời đột ngột vào ngày 24.7 và được chôn cất hồi đầu tháng 8 sau 3 ngày quốc tang với sự tham dự của hơn 10 nguyên thủ quốc gia và 17 đoàn đại biểu quốc tế.

Theo Thế Giới & Hội Nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem