Những ngày qua, một tài khoản trên mạng xã hội đã đăng bài viết phản ảnh việc chống thấm ở hầm chui cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành (Quảng Nam), với hình ảnh băng dính được dán trên một số vị trí thấm. Dưới bài viết là hàng trăm lượt bình luận trái chiều về cách chống thấm công trình.
Chiều 21.11, quan sát hầm chui dân sinh trên tuyến cao tốc tại vị trí được phản ánh cho thấy có 4 nơi dán băng keo ở đỉnh hầm; các lớp băng keo màu trắng dán ngang dọc nhiều lớp, có đoạn dài gần một mét. Ở một số điểm, băng keo đã bị bong tróc.
Nhiều người dân địa phương cho hay, sau khi tuyến cao tốc đưa vào hoạt động, mỗi khi mưa lớn thì hầm chui trên địa bàn có hiện tượng thấm dột; nước rơi xuống giữa đường ảnh hưởng việc đi lại nên người dân đã kiến nghị chính quyền địa phương, đơn vị quản lý cao tốc xử lý.
Một điểm trên đỉnh hầm chui được dán băng dính ngang dọc nhiều lớp. Ảnh: Đại Lộc.
"Cách đây mấy ngày, có vài công nhân đến khắc phục hiện tượng trên, sau đó chúng tôi thấy băng keo dán lên chằng chịt ở nhiều nơi mà không rõ vì sao", một người dân nói.
Ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, phủ nhận việc dùng băng dính chống thấm dột. Ông cho biết tại các vị trí khe thi công ở trần hầm bị thấm dột và nhà thầu đã bơm vật liệu xika để chống thấm.
Theo ông Hào, trong quá trình bơm vật liệu chống thấm, công nhân có dán băng dính vào để bảo vệ, khi xika khô sẽ bóc băng dính ra.
Hầm chui qua thôn 4 thuộc gói thầu A2, đoạn tuyến WB tài trợ do Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc) làm nhà thầu thi công. Đầu tháng 9/2018, đoạn tuyến cao tốc này được khánh thành.
Đắc Thành (VnExpress)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.