Dân Huế bất ngờ thương "Lượm", không phục VTV

Thứ sáu, ngày 11/03/2011 14:21 PM (GMT+7)
Dư luận ở Huế xôn xao vì cách xử lý của nhà đài còn cô Trần Thị Thùy Dương đã lên tiếng tỏ ra không “tâm phục khẩu phục” nhà đài khi bất bình với “phán quyết” của MC "Người xây tổ ấm".
Bình luận 0

Chiều 10.3, để phản ánh đa chiều cảm nhận của nhiều người xung quanh câu trả lời của nhà đài phát sóng trên VTV1, chúng tôi đã về vùng biển Thuận An để nghe người dân quê Lượm chia sẻ những cảm xúc xung quanh câu chuyện có một không hai.

Ông Cầu (cán bộ xây dựng ở Huế) cho rằng việc đổ lỗi hoàn toàn cho Trần Thị Thùy Dương (tức Lượm) là phản cảm: "Việc làm của nhà đài không khác nào một ông giám đốc tố cáo một đứa trẻ lớp 1 lừa mình. Chương trình Người xây tổ ấm là một chương trình có thương hiệu, nhưng lại thiếu văn hóa xin lỗi là không chấp nhận được", ông Cầu cho biết.

img
Nỗi buồn cô Lượm

Về thị trấn Thuận An những ngày này, chuyện cô Lượm vẫn gây xôn xao. Tuy nhiên, tâm điểm của dư luận lại hướng về phán quyết của “trọng tài” chương trình Người xây tổ ấm phát sóng tối 8.3.

Gặp nhiếp ảnh gia Hoàng Gia (sống cùng quê với Lượm), một khán giả của Người xây tổ ấm, cho biết: “Việc chương trình Người xây tổ ấm đổ lỗi hoàn toàn cho cô Dương là vô lý vì chương trình này do cả ê kip thực hiện chứ không do một mình Lượm thực hiện”.

Đặc biệt, ông Nguyễn Đặng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An đánh giá, cách giải thích như vậy của VTV1 hoàn toàn không thể chấp nhận. Theo quan điểm của ông Tuấn, truyền hình nên nói lời xin lỗi trước khán giả của chương trình về những sai sót của mình.

Trước đó, khi người dân phát giác chuyện cô Lượm lừa dối, ông Nguyễn Đặng Anh Tuấn, cũng nói về việc nhà đài thiếu sự thẩm định: “Chúng tôi không ngờ truyền hình lại không thẩm định thông tin để dựng lên một chuyện đời bịa đặt như vậy”.

Là một người theo suốt sự kiện, ông Tuấn cho biết, do cảnh trong phóng sự về Dương được quay ở thị trấn Tứ Hạ, huyện Hương Trà nên chính quyền đã không thể phát hiện để ngăn chặn kịp thời vụ việc nghiêm trọng.

Sáng 11.3. chúng tôi tiếp tục liên hệ với cô Trần Thị Thùy Dương để hỏi về dư luận đổ dồn về cô như thế nào sau khi “nhà đài” phát sóng. Qua trao đổi, được biết, hiện Dương đã ổn định tinh thần và giao tiếp bình thường với người dân địa phương. “Em cũng có nghe mọi người nói về buổi phát sóng chương trình, họ cũng chia sẻ với tâm trạng của em bây giờ. Khi thấy em, mọi người cũng bắt chuyện nhưng do tế nhị nên không ai nhắc đến chuyện em và chương trình Người xây tổ ấm”.

Chuyện “Cuộc đời của Lượm” phần nào đã sáng tỏ, tuy nhiều quan điểm khác nhau về vụ việc tốn nhiều giấy mực này. Nhưng để có một phán quyết có trách nhiệm và công bằng thì những người liên quan nên nhìn nhận vụ việc khách quan, công bằng để dư luận dễ chấp nhận hơn.

Theo phunudoisong.vn
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem